Ashley's POV
11:00 am
Hindi na namin namalayan na masyado ng gabi kagabi. Hindi ko rin namalayan na tabi kami matulog ni Jordan! Tumayo ako agad agad. Pagkababa ko wala parents ko kasi overtime sila.
Biglang naguusap sila Diann at Pearl na nakakatawa. Naririnig ko yung bulungan nila.
"Wag kang maingay kila Ashley ah!"
Sabi ni Pearl.Huh? Ano yun? Wag nyang sasabihin na ng paplastik sila sakin!
"Bakit? Nampaplastik ka noh?"
Sabi ni Diann."Hindi! Kahit kailan never! Forever prends tayo!"
"Eh ano yun?"
"Eh kasi akala nyo na hindi ko alam na may tinatago kayo sakin. Alam ko yun na nampaplastik si Karlie at si Carl satin."
Pearl's POV (Kinekwento kay Diann)
Nung first day nung school wala pang masyadong close si Ashley kaya sumasama ako kay Karlie kasi nag
pakilala sya so nagpakilala rin ako.Alam kong hindi maganda ugali nya talagang plastik at ahas yang si Karlie pero napansin ko mabait talaga sya sakin so naging close kami pero nung nagpakilala ka at naghahanap ka ng friend, mas naging close tayo. Naging close rin kami ni Jordan.
Hindi ko na sinasamahan si Karlie kasi nung 2nd day. Biglang nagparinig sya sakin habang bumibili kayo ng pagkain biglang sabi nya sakin ng pabulong "plastik!".
Nagulat naman ako sa sinabi nyang yun, 2nd day na 2nd day palang ginanyan na nya ako.
So ang ginawa ko nilayuan ko sya at itago sainyo ni Jordan.
Tapos diba naging close na tayo nila Ashley, naging close din sila ni Karlie at di ko masabi kay Ashley na ganun si Karlie at Carl.
Ashley's POV
Ganun nga pala talaga si Karlie sana hindi ko nalang sila pinagkatiwalaan! Bigla akong baba at nagulat sila. Bigla nila akong pinapapunta sa kanila at sasabihin yung buong kinwento ni Pearl.
"Beb tara dito!"
"Narinig ko kayo. Ang pinagtataka kulang kung bakit si Carl nung groupings eh.... Galit sya kay Karlie. Topakin yung mga ahas nayan!"
"Alam mo Ash. Ganyan ang mga ahas may pinipiling gagaguhin."
1:00 pm
Over a week na nung iconfine yung ahas na si Karlie. Lumabas na daw sya so ospital so bukas papasok na kami pati sya.
Nakasalubong kami ng mga bad boys habang kasama ko si Jordan, si Pearl, at si Diann. Biglang nilayo ako ni Jordan sa mga bad boys nayun.
"Sus napaka concern nitong si Jordan! Mag on?"
Tugon ni Pearl."Nakatingin kasi sa legs ni Ashley eh! Hindi na siguro tama yun!"
Sigaw ni Jordan."Uyy bakit mo pa sinigaw mamaya sugudin ka ng mga yan eh!"
"Yaan mo lang para matauhan!"
Biglang kinabahan ako at pinagpawisan ako nung bumalik yung mga bad boys na dumaan sa harapan namin at tiningnan daw yung legs ko.
Bigla akong hinila ni Diann at Pearl at biglang sabi ni Diann "Beb tara na ayoko ng gulo!"
Hindi naman ako umalis. Pinigilan ko si Jordan at yung bad boy nayun.
Biglang tinapik ng bad boy si Jordan gamit yung braso nya at mas lalo akong kinabahan nung tumitingin ng masama yung mga ibang bad boys.
Yung mga bad boys na yan ay same university lang kami. Lagi yung nakikipag away, away nalang forever. Hindi ko nga lang alam ang mga pangalan nila.
May nagsasabi yung leader daw ay nagkakagusto sakin.
"Sino ka ba ah?!"
Sabi ni Jordan."Ryle! Ryle Johnson. Ito mga kagrupo ko! Ang badboyz. Kaya wala kang karapatan dahil isa kami sa malalakas na lalaki sa Brent University!"
Sagot nung leader ng badboyz na si Ryle Johnson."Eh tangina pala nito eh! Pulbos to eh!"
Sabi ni Jordan sakin habang nakatalikod sa leader ng badboyz at sa kagrupo nya.Hindi ko napigilan tumawa pati narin si Diann at Pearl. Biglang napansin nung leader yung tawa namin at nainsulto sya.
"Ang yabang mo ah! Marami kami dito hoy mag isa ka lang."
"Isa ako sa mga estudyante ng school nyo!"
"So taga Brent ka rin? Bakit muka kang mahirap!"
"Yabang mo. Hindi ka pogi, nagpapapogi ka lang para mapansin ka ng girls pero walang magkakagusto sa mga mayayabang na katulad mo!"
Grabehan na toh kaya natakot na kami biglang lapit si Pearl sa Badboyz at kay Jordan, bigla nyang pinigilan para matigil na yung gulo.
"Pasalamat kang inutil ka at nagaaral ka sa Brent University kung hindi sinapak na kita!"
Sagot nung Ryle Johnson habang kinakabahan ako.
"Btw, may sasabihin ako. Gusto nyo kami makilala?""Wag na sus!"
Pabulong ni Pearl sa amin ni Diann."Ako nga pala si Ryle, at eto naman si Koby, at eto naman si Dale. Isa kami sa mga badboyz girls. Kaya pagsabihan nyo tong pogipogihang kaibigan nyo!"
Payabang na sagot ni Ryle."Umalis kanalang dito at kayo mga badboyz!"
Sabi ni Diann.Nung umalis na kami, sige parin yung mga badboyz. Wala parin paawat.
Sino bayung mga yon? Badboyz? Ang baduy, so cheap ng name. Nevermind nalang sakanila.
6:00 pm
Umuwi na ako at natulog ng maaga dahil papasok na kami bukas. Hindi na ako magpapakahirap sa plastik na kaibigan.
Wait? May naalala ako! Birthday ko nga pala bukas! 18 NA AKO! Di na ako nakatulog dahil ipapaalam ko sa mga kaibigan ko kaso hindi ko na sila naabutan.
Tinext ko nalang si Jordan.
--------------------------------------------------------
Uy wala ka bang naalala?
Meron!
Ano? Sana naman
alam mo!HAPPY BIRTHDAY! BUKAS
NA! 18 KA NA! Kala mo hindi
ko alam! Nice1.Ikaw kailan ba bday mo?
Tapos na! Tingnan mo
kinakalimnutan mo rin eh!Ikaw din naman kinalimutan
eh. Kanina hindi mo man ako
binati!Sorry na!
Tsaka may bukas pa naman!Hihi thanks!
-----------------------------------------------------------
Hindi ko alam na ganun na pala kami ka-close ni Jordan. :))))
To be continued......
BINABASA MO ANG
Bestfriend Nga Lang Ba?
Novela Juvenil(Completed) #51 IN TEEN FICTION (10/5/17) Bestfriend is a word for friendship, love, family, relationship, relatives. What if you and your bestfriend fall for each other. What if it is more than bestfriend? Betfriend nga lang ba? Hanggang doon na ng...