Chapter 22

2.9K 57 13
                                    

Special Chapter: Aminan na ba this?
by: Mykeekym

Jordan's POV

Sinabi ni Ma'am na mas malaki chance na manalo kapag magpapakita ka ng abs... So gusto ni ma'am ng abs? Haha.

Napansin ko kanina ay nakatulala si Ashley sakin habang nakanganga, habang lahat ng babae ay nagsisigawan ng sobrang lakas at sobrang ingay.

Halos mabingi na ako sa mga babaeng to! Nag-wowork out kasi ako at nagigym ako, kaya malaki katawan ko! Hindi ako mataba! May abs lang talaga ako.

"Ano ok ba?!"
Sabi ko sabay hawak sa balikat ni Ashley.

"OKAY NA OKAY!"
Sagot nya.

"Okay."
Sagot ko rin naman sakanya ay okay.

........................

Ayan na nga at iaannounce na yung sa mga boys, sinamahan na ng panalangin ng mga babae! Pati narin si Ashley!? Ako yan! Ako ang panalangin nila, WOO!

"Sana talaga manalo ka!"
Sabi ni Pearl sakin.

"Thank you, same to you!"

Umakyat na ako sa stage, medyo marami kami sa stage. Siguro mga 27? Ewan. 3 lang ang pipiliin biruin mo!

"Okay, Girls are you ready?!"
Sabi ni ma'am.

"YESSSSSSS!!!!!"
Maliban kay Ashley na napaka banal.

"I will pick the top 3! Top 3 agad po!"
Sabi ni ma'am.

Feel ko na nasa miss universe kami at para kaming mga babae sa ginagawa namin, nevermind it's just a masquerade contest.

"Our top 3 is!!!........"

Hindi matuloy ni ma'am dahil ginagawa nya pa tong epic para madissapoint yung mga babae na panay tili na hindi na magtigil.

"Caleb Seriano!"
Galak na galak na sabi ni ma'am habang medyo madaming tili.

"Nako. Once na mag tawag ng pangalan si Ma'am, takpan mo lang yung tenga mo baka mamatay ka!"
Sabi ni Pearl kay Ashley.

"Our next top 3 finalist ay si Jason Layde!"

Gulat na gulat si Pearl dahil yung partner nya ay kasama sa top 3 finalist sabay sabi nya ng "Yes! Yes! Woohoo."

Ashley's POV

Binanggit yung last finalist, nagcross yung mga finger namin sabay yuko ang ulo. Sana naman si Jordan... Ang saya kaya nun.

"Our last finalist ay si... JORDAN!"

"AHHHHH! AAHHHH!"
Sabi ng mga nakakabinging girls sa likod namin habang basag na eardrums namin kakatili nila.

Wala ng Q and A dahil mahihirapan lang ang mga boys pati narin ang mga girls, ayaw naman namin na maging miss universe na pageant na para kaming baliw.

"Wala nang Q and A at Q and A na yan! Diretso na sa 2nd, 1st, and Grand winner!"
Sabi ni Ma'am sabay tilian ng mga girls.

Ang arte naman ng mga girls nato! Kala nila ang gaganda nila, djklng!

"So, I will announce you the 2nd Runner up!"

Tilian ang mga babaeng desperada na sobrang ingay kung tumili, I think something happened. I think it might be earthquake! Joke lang!

"The 2nd runner up is, Caleb Seriano.."

Tilian yung mga girls kasi mababa lang place nya! Hahahaha! Gustong gusto talaga nila ai Jordan ang manalo.

Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon