Chapter 15

3.6K 61 9
                                    

Pearl's POV

Pumunta daw si Ashley sa CR at pumunta kami sa locker para ibalik yung libro namin.

Pumunta narin kami sa Canteen at bumili ng makakain pero wala parin sya.

"Nasa'an na kaya yung si Ashley! (Natawa) Sorry natawa ako, kasi naman parang tumae! Haha!"
Sabi ni Jordan sakin habang tumatawa.

"Oo nga haha! Ang tagal naman nya,
puntahan ko na para sure tayo! Wait ka lang dyan ah!"

"Sige po!"

Pinuntahan ko na sya para sure. Ang layo kasi ng CR kaya siguro natagalan yun, dibale na basta pupunta parin ako dun.

Wait oo nga pala pagkakita ko kanina
si Karlie pumunta rin sa CR. Ibig sabihin nito....... RUN!

Tumakbo ako papunta sa CR ng mabilisan.

Nung nakapunta ako dun ang dami namang tao walang pumapansin sa may mop na nakalagay sa handle.

"Huh? Ano to?!"

Umilalim ako at tiningnan ko.

"Wala namang tao."

Pagkabalik ko nakita ko si Ashley na nandun sa Canteen katabi si Jordan.

Takbo ako sakanila.

"Ano ka ba napagod ako sa ginawa mo! Wait wait? Bakit ka basa?"

"Bwisit yang Karlie nayan! Nilock banaman ako gamit yung hawakan ng mop! Napaka desperada talaga!"

"Mag revenge ka! Bigyan mo rin ng lesson!"

"Tingnan natin kung sino ang masuspende sa ginawa nya!"

"Ash! Wag lang yan! Bigyan mo ng leksyon yang matandang yan! Hindi lang yan isinususpinde!"

Nung matapos ang recess nagsibalikan na kami sa Classroom.

"Oh Ashley? Bakit ka basang basa!?"
Sabi ni Ma'am habang tinitingnan si Ashley ng nakabuka ang bunganga.

"Ma'am meron po kasi akong nakasalubong sa CR at tinulak ako sa banyo at nilock ako gamit mop sa handle!"

"Ah? Sino gumawa sayo nyan?!"

Hindi nya sinabi kung hindi tinuro nya kung sino at tinapat nya kay Karlie habang sinusundan nila yung kamay ni Ashley.

"Uh? Uh...? Uh... Ako? Ako yung pinagbibintangan mong nanglock sayo sa CR?"

"Malamang! Sino bang tinuro ko? Diba ikaw'ng sinungaling ka!"

"WOW AH!"

Nagsigawan sila dun na parang nasa palengke sila, hindi naman maawat ng mga students kaya ang ginawa ay yung prof namin ang umawat sabay sabi ng "Tama na!"

5:00 pm

"Bakit ka umabsent!?"
Tanong ni Ashley habang papunta samin si Diann.

"Ayoko talagang pumasok kasi may nagsabi na sinabunutan ko si Karlie na para ko daw tinorture! Ayoko masuspende!"

"Ito na nga sasabihin namin sayo eh!"

"Eh, Ano?"

"Na papapupuntahin tayong anim sa guidance councilor."

"Tsk. Sya ang masususpende at hindi ako!"

7:30 am

Pumasok na ako at wala parin si Diann at Ashley. Kami lang dalawa ni Jordan dun.

Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon