Chapter 19

3.3K 58 10
                                    

Jordan's POV

7:30 am

Hindi ko na alam kung anong nangyari kay Ashley sa nangyari. Hindi namin kayang pumasok right now. Pumunta kami sa flight ni Diann sahalip sa school.

Humahakbang si Ashley ng sobrang bagal na parang hindi nya tanggap na mawawalan sya ng kaibigan.

"Wag kayong magalala, 7:30 pa lang oh! 8:30 pa flight namin! Mamimiss ko kayo ng sobra sobra! Kagabi nga iyak ako ng iyak kasi hindi ko tanggap, pero ngayon tanggap ko na rin!"
Sabi ng masayang masayang si Diann.

"Ows.. Kami hindi kami masaya! Tingnan mo si Ashley! Nakatalikod satin kasi hindi nya tanggap na aalis ka na! Napakabilis nga naman!"

"OO NGA DIANN! Kung ako sayo, kinacel ko na nayang flight nayan!"
Sabi na nagtatampong si Pearl.

"Family ko lang ang pwede mag cancel nyan, pero feel ko ang ganda sa korea... Naaamoy ko na yung korea!"
Sagot ni Diann.

"Buti ka pa nga eh sa Korea! Ako hanggang pangarap lang!"

"HAHAHA!"

Kahit anong ingay namin at sigaw ay hindi parin kami pinapansin ni Ashley. Lutang sya na nakatingin sa eroplanong dumadating.

Hindi ko maipaliwanag ang mga nangyayari ngayon. Sobrang daming bad luck, at baka bad lucks to happen.
"Wait lang ah!"

"Geh!"

Lumapit ako kay Ashley na naka buka ang bunganga habang nakakalasap ng hangin. Sobrang lakas ng hangin parang tinatangay yung kaluluwa ko.

"Uy Ashley! For the last time naman oh! Makipag usap ka na kay Diann. Hindi nya kakayanin kapag aalis sya na nagtatampo ka sakanya."

Hindi sya nag salita, napaka speechless sya pero tumulo ang kanyang luha.

"Just leave me alone."

Umalis na ako sa harapan nya at baka mas lalo lang sya masaktan.

"Okay. I'm sorry!"

Lumapit nalang ako kay Diann at Pearl nang may masabihan.

"Ayaw na ayaw nyang lumapit satin kasi nagtatampo!"

"Hmmm.... Sige sya, hindi nya ako mayayakap for the last time!"
Sabi ni Diann.

"FOR THE LAST TIME?!"
Sagot ni Pearl na pasigaw.

"Oo Pearl! For the last time! Dun na kami titira kaya nga mamimiss namin to eh!"

"EMMM...."
Patampong sabi ni Pearl.

"Sorry na, pero hindi na talaga to makacancel!"

8:32 am

Kanina pa pala kami nagkekwentuhan dito. Flight na pala nya.

"Sige Paalam na!"
Sabi ng umiiyak na si Diann.

Nakita ko kung paano umiyak ng sobra si Ashley. Hindi mabilang ang mga pumapatak na luha sakanya.

Ayaw talaga magsalita ni Ashley kahit na aalis na si Diann.

----------------------------------------

Tuluyan na ngang umalis si Diann at iyak ng iyak si Ashley.

"Alam nyong dalawa! Magbabaklas baklas lang tayo sa dulo. Magkakahiwalay hiwalay lang din tayo!"
Sabi ni Ashley habang nakatirik yung mata na puno ng luha.

"Wag mong sabihin yan! Lagi lang ako nandyan para sayo at kay Pearl!"

Umalis na kami sa flight at ang huli namin sabi sakanya ay "bye!" pero may message at messenger naman kaya machachat pa namin sya!

Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon