Ashley's POV
8:00 pm
Tumunog yung alarm ko ng sobrang lakas at ayun na nga pinakahihintay ko, nakabihis na ako ng pormal na pormal at ayos na ayos, nakita ako ni Pearl at sabi...
"Nako, Ash! Baka yung mga lalaki maglaway sayo baka marape ka pa dyan!"
"Sira! Yung maskara mo?!"
"Ito po!"
Parehas kaming maganda, I mean maganda yung maskara.
........
Nung nandun na kami ay nakita ba naman namin yung mga babaeng angkakapal ng makeup at ng lipsticks, nakasuot na samin yung maskara at sila din.
OH MY GOD.... Ang gwapo naman...
Napatingala ako kay Jordan ng matagal sobrang gwapo nya as in.
Madaming babaeng tumitili sakanya..Ooooo... Slow motion pa ang pagtingin nya sakin sabay sabi sakin ni Jordan na "Oh, andyan na pala kayo! Ang bilis nyo sobra grabe!"
*Nakanganga habang namumula yung pisngi ko ng sobra sobra.*
"Uy, Ash! HELLO?! ANONG NANGYAYARE SAYO?!"
Tanong sakin ni Pearl."Ah... Wala lang! Sorry na kung nagganon ako pero hihi wala lang gusto ko lang ng malate kami, kinakabahan ako eh!"
"Wag kang kabahan..."
Sabi sakin ni Jordan.SABI NYA "WAAAAAA...GGGGG KAA...N.G KABA.....HAAA....N" (Slow motion po iyon).
Nanlamig agad ako at nagmutla feeling ko nagugustuhan ko na bestfriend ko! Nagugustuhan ko nga ba? Eh... Para akong tanga! Magiging crush ko bestfriend ko?! No way!
Nakakatanga yung mga pinagsasabi ko sa sarili ko na para akong tanga, tangang tanga talaga. Pano yun? Crush ko bestfriend ko, no way!
"Ano bang feeling mo? Parang nagugustuhan mo nayang si Jordan!"
Tanong sakin ni Pearl."Ang gwapo kasi eh! Pero no way! Crush ko yang lalaking yan! Una palang ng klase magkaibigan na kami parang ang awkward naman eh! Awkwardness overload!"
"Sus... Crush mo Jordan!"
"ULOL!"
"ULOL KA RIN!!!"
HAHAHA! Joke lang yun sineryoso nya naman!
.......
Ayan na nagsimula na.. Contest ang uunahin at parang naeexcite ako sa sayaw namin Jordan, ewan ko ba?
"HELLO!!!"
Sabi ni ma'am na napaka lakas na parang mababasag na eardrum ko habang tiliian kaming lahat."HELLO MA'AM!"
Sabi naming lahat.Halos gumuho tong ball room dahil sa tili namin, feeling ko ay nauna na yung mga lower grades dahil ang dumi sa CR. Ang daming nakalagay sa Cr na "You're dead" at "I'm pretty normal lady!" na gamit lipstick ang pangsulat, huh? Matino ba gumawa nito? Parang angang!
"Tingnan mo to Pearl! Sabi dito "You'r dead!" eh hindi panaman ako patay!"
"Siraulo gumawa nyan!"
Biglang may nagbukas ng pinto ng toilet at si Karlie iyon.
"Oo.. O.. Andyan pala kayo! Hindi naman kayo pupunta siguro sa katayan ng mga kambing right?!"
Sabi ni Karlie."At hindi ka rin naman pupunta sa talahib ng mga baboy, right?!"
Sagot ko habang nagapir sakin si Pearl."At hindi naman siguro sa ukay-ukay yang garbage na damit mong yan!? Nakakadiri parang pinaglumaan na!"
Sagot nya.
BINABASA MO ANG
Bestfriend Nga Lang Ba?
Novela Juvenil(Completed) #51 IN TEEN FICTION (10/5/17) Bestfriend is a word for friendship, love, family, relationship, relatives. What if you and your bestfriend fall for each other. What if it is more than bestfriend? Betfriend nga lang ba? Hanggang doon na ng...