Chapter 10

3.9K 76 16
                                    

Ashley's POV

Wala akong pinansin sa kanila kahit isa man lang. Ok lang sakin!

Inunat ko ang aking mga braso at napapagod na sa lesson at nagtataray ako sakanila. WAEPEK PA RIN?!

Para nakong may sira sa utak at wala na ako sa katinuan that time. Wala parin sakanila, sige parin sa pagkamanhid nilang lahat.

Nagpaalam ako para mag cr....

"Ops... What are u doing?"
Sabi nung teacher kong ang taray taray jusko.

"Ahh.... Ma'am, Can i go to the CR?!"

"Yes you may!"

Thank god nakaalis narin sa mga mundo ng manhid. Bigla bigla habang naglalakad ako biglang may humarang sakin na tatlong lalaki...

"Oy! Sino kayo? Bakit humaharang kayo sa daanan ko? Tsupe!"

"Did you know who I am? I'm the leader of the badboyz! So don't you dare do this to me!"
Sabi nung leader ng badboyz daw.

"Yes we are badboyz!"
Sabi nung isa sa mga member ng badboyz.

"Ok. Ok. Ok. Teka wait.... Kilala ko kayo eh! Ryle?"

"Yes!"

"Ummmm... Dale at Kobe?!"

"Yes!" "Yes too!"

Nagulat ako. Taga dito nga talaga sila sa Brent University!

"O sige na po! Sorry na! Pwede po bang pa excuse po!?"

"Sige na Ms. , Maganda ka naman eh!"
Sabi ni Leader (Ryle).

"Opo Mr. Pagwapo!"

Umalis ako sa harapan nila dahil nakakasuka yung kayabangan nila. NAPAKA HANGIN THAT TIME!

Pagkatapos kong magCR.... ABA ABA ABA! Naka abang yung mga badboyz sa labas.

"Oh? Ano nanaman?!"

"Umm.. Miss pwede po bang makuha number nyo sa phone? O kaya sa facebook, ano pong pangalan nyo sa facebook! Hihi!"
Pahiyang sabi ni Ryle.

"Alam ko nayan! Una kukunin yung number, tapos mag ViVince and Kath and James tayo sa text, tapos sasabihin mo liligawan mo ko, tapos pag naging tayo mag tatapos din ng mabilis noh!? Alam ko nayan! Wala kanang kawala sa mga palusot lusot mo!"

"Hindi naman miss. Sige na please!"

"Facebook lang! Pero hindi kita sasagutin ever!"

"Promise!"

"Pangalan ko sa Facebook is Ashley Gomez. Ganun kasimple!"

"Yun ba yung true name mo?"

"Yes! Okay now umalis ka na sa harapan ko!"

"Sige po miss!"

Nagtaray nalang ako ng nagtaray sakanya pero kinikindatan nya ako! Don't say to me na may gusto sya sakin!

Bumalik na ako sa classroom at wala ng tao? Yun pala nag recess na. Pumunta ako sa canteen at wala na sila? Pumunta rin ako sa labas, wala rin sila? Pumunta ako sa malalapit na restaurant wala rin sila.

Tinanong ko yung guard kung may lumabas na Grade 12 dito.

"Kuya!? May nakita kayong grade 12 na umalis?"

"Aba! Bakit mo sakin tatanong?! Sa rami rami na nagaaral dito sakin mo itatanong!?"
Malapit na sa pagalit na sabi ng Guard.

Nagulat ako sa sinabi nya at nang liit. NANG LIIT DAW HAHA!

Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon