Chapter 13

3.8K 77 13
                                    

Ashley's POV

Nung matapos ang 18 roses at 18 candles pumayag na ang dadakdaker sa harapan na kumain na kami habang inihahatid yung cake sa kainan.

Cake na napakalaki na parang higante.. 5 layers.

Pumunta na sa kainan yung mga tao na dumalo sa debut ko at nagsasaya.

Biglang may nagsitinginan na mga tao dun sa banda pinto. Sabi ko sarili ko "sino kaya yun?" gulong gulo ako at takang taka kung bakit may dumalo pa eh nasa kainan na kami.

May dumating na tatlong naka maskara sa mata. "Huh?!" tanong ko sarili ko habang tinitingnan ko yung formal clothes nila.

"Beb? Sino yan!? Bakit tatlo sila?"
Tanong ni Diann.

"Ewan ko nga rin? Wala naman kayong sigurong inimbitang tatlong lalaking naka maskara?!"

"Wala nga! Ewan ko nga lang kung bakit, yaan mo nga sila! Tara na kumain na tayo!"

"Tanong ko lang bakit nagsisitilian yung mga babae? Gwapo ba?!"

"Hindi ko panga nakikita gwapo na?!"

Hinila nalang ako ni Diann sa kainan para kumain na buffet ang style.

TEKA! TEKA! TEKA! BADBOYZ? BAKIT SILA NANDITO?

"BEB! Why badboyz is here? Hindi ko inimbita ang badboyz! Paki alis yan dito!"
Sabi ni Diann na pupunta sa badboyz para paalisin sila....

Pero pinigilan ko si Diann.

"Mabait ang badboyz! Nung malungkot ako kanina si Ryle yung nasandalan ko!"

"Teka beb! Bastos eh, pumapasok ng hindi inimbitahan! Nasan ba yung mga guard nayan! Totoktokan ko!"

Lumapit samin ang badboyz.

"Uyyy.... Ashley happy birthday to you! Bakit hindi ako kabilang sa mga 18 roses? Hindi mo rin ako inimbita!?"
Sabi ni Ryle habang tinapik ako sa braso.

"Ahh sorry eh, hindi naman ako yung naghanda nito. Hindi ko nga rin alam to eh. Sorry talaga! Pero kain ka oh!"

"Kobe, at Dale go kumain na kayo! Thank u for inviting!"
Sabi ni Ryle na pangiti.

"Ep. Ep. Ep. Excuse me ah! Kami nagpakahirap kami gumawa nito. Halos 1 week ng gabi namin pinagpuyatan tong debut ni Ashley tapos kayo hindi na nga inimbita pachill chill pa! Dun ka na nga hangin!"
Sabi ni Diann habang itinutulak si Ryle palayo.

Nakita ko kung pano kumain yung mga patay gutom na si Kobe at Dale.
Sasabihin ko sana "patay gutom!"

"Umm Diann Uy?"
Sabi ni Ryle habang lumalapit sa ulo ni Diann.

"OY! Pano mo nalaman pangalan ko?! Stalker ka no?! STALKER! STALKER!"

"Hindi ako stalker Ms. Uy! Talagang alam ko lang pangalan mo kasi may nagkakagusto sayo sa 1st Year college! Baka gusto mong halikan kita Ms.!"

"YAKK! LANDE! Halikan putcha!? STALKER!"

"Totoo! I will never fall inlove with you! Loyal ako sakanya!"

"Paenglish english ka pa! MMM!"
Sinabi ni Diann habang susuntukin nya habang nakatalikod.

Ang laki rin namang feelingero.

"Uy! Wag kang masyadong hyper baka maka sira ka, sige ka malaking money ang gagastusin mo dyan!"

"Para sayo Ashley babayaran ko yan kahit magkano pa yan!"
Payabang na sabi ni Ryle.

Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon