Ashley's POV
Naglalakad kami pababa nang tumatawa, tawa ng tawa dahil sa mommy ko.
Naglakad kami pababa ng sobrang tagal, biruin mo yun bumaba kami ng 36th floor! Diba ang tagal! Nung nakapunta na kami sa 1st floor, halos wala kaming pawis kasi ang bagal naming maglakad at nagdadaldalan kami.
"O sige na paalam na! Pumunta lang ako dito kasi daw na stuck daw kayo sa elevator! Bye bye na!"
Sabi ni Mommy."BYE TITA!"
Sabi nilang lahat na para silang mga bata."Para kayong bata! Bye mommy! Muah!"
Umalis narin kami sa pesteng lugar nayon. Having a bad luck in this year nga naman! Ang dami namin naging kaaway this year. Itong storya ba ng buhay namin ay puro away? Hayatss..
"I think we have problem in this year! Marami tayo naging kaaway!"
"At marami tayong naging masayang araw! Kaya beb go lang ng go! Wag papatalo! Baka akalain mo, itong ending nitong year nito ay masaya diba!?"
Sagot ni Diann na kampanteng kampante."Oo nga naman!"
Sabi ni Jordan."Edi ako na mali! AKO NA MALI! Joke lang hahaha!"
"Haha!"
Sabi ni Pearl na kunwaring tawa.Tumunog yung cellphone ni Diann
at nag excuse sya samin at sabi nya "Mauna na kayo dun! Kakausapin lang daw ako ni Mommy ng walang nakakaalam! Thank you. Hihi!""Ah ok."
Sagot ni Pearl habang hinihila kaming dalawa ni Jordan.Nakita namin habang tinatawagan sya ng family nya ay parang nalulungkot sya.
"Uyyy, tingnan nyo si Diann! Bakit naman ang lungkot lungkot nya? May nangyari bang masama sakanya?!"
"Siguro family issues yan! Wag na muna natin sya pakialaman!"
Sagot sakin ni Pearl."Eh mukang hindi na eh oh! Family issues nga pero kailangan nya tayo?!"
"Oo nga kailangan nya tayo! Pero give her a privacy. Privacy lang kailangan nya muna sa ngayon, hindi tayo!"
"Sana nga."
Alalang alala na ako kay Diann, kasi naluluha na sya at halatang di nya to mapigilan. Nakita nila ako na nagpipray na para akong sinasapian.
"Ash? Hinihika ka ba? Or sinasapian ka? Please sabihin mo naman sakin!"
Ang epic nya! Hindi nya alam tumatawa na ako.
"ASH! PUTEK TUL---"
Tinigil ko si Pearl dahil sumigaw sya ng tul...ong!
"Sira!"
Pumunta samin si Diann na lalamya lamya, at napaka haggard nya. Naglalakad sya na sobrang tagal at sobrang bagal na para syang haggard na pagong.
"Teka, ano nangyari?!"
Sabi ni Jordan."Uh.. Uh"
Sabi ko na uutalutal.Hindi sya nagsasalita na para talagang possession, hindi sya nagsasalita, iyak pa sya ng iyak kahit na kanina pa kami lutang na lutang kakakausap sakanya.
Napakakapal ng itim nya sa mukha na para syang binugbog habang nagtatanim ng eyebags.
"Magsalita ka naman!"
"Bukas na! Bukas ko na sasabihin ang nangyari, ayoko lang na madepressed ako lalo! Totoo ka nga! Bad luck this year. Nakakainis kasi sila eh!"
BINABASA MO ANG
Bestfriend Nga Lang Ba?
Genç Kurgu(Completed) #51 IN TEEN FICTION (10/5/17) Bestfriend is a word for friendship, love, family, relationship, relatives. What if you and your bestfriend fall for each other. What if it is more than bestfriend? Betfriend nga lang ba? Hanggang doon na ng...