BONUS CHAPTER

3.7K 75 56
                                    

Ashley's POV

1 year ago.

Nandito kami ni Pearl naguusap sa bahay, wala nanaman kasi yung parents ko kaya kami lang dalawa ni Pearl dito.

"Alam mo Ash, nakakamiss yung tayong anim pa. Ngayon dalawa nalang tayo, actually nga pito tayo dagdag mo si Ryle!"

"Anong balita na nga pala sainyo ni Ryle?!"

"Di ka updated Ash! Break na kami nun! Parehas lang tayo! Nagbreak kayo ni Jordan, nagbreak na din kami!"

"OH NO! Ang gwapo pa naman nya sinayang mo lang!"

"Sya ang sumayang sa beauty ko Ash!"

"Awwwts! Di bale! Andito ako yung bestfriend mo na magiging girlfriend mo, ako magtatanggol sayo katulad ng ginawa sakin dati ni Jordan na ngayon ay warak na!"

"Magiging girlfriend din ako sayo na parang ginawa sakin dati ni Ryle ngayon ay ubos na!"

"Haha! Ang drama natin Pearl! Magshopping nalang tayo?! Game?!"

"Sige ba! Basta libre mo ok!"

"Ok! HAHA! Taghirap ka nanaman! Ang taas taas ng sweldo mo tapos libre gusto mo!"

"Ash, see wala pang money si inday!"
Sabi nya sakin habang pinapakita yung bulsa nyang butas.

May dumating na van na kulay puti, sabi ko "Kotse to nila Jordan ah?!"

"Ash, kotse nila Jordan nga yan! Anong ginagawa nya dito?! Diba galit na galit ka sakanya?!"

Nilock ko yung mga pinto at sinara yung mga bintana para hindi ko makita ang pagmumukha nya.

Kumatok sya ng kumatok pero hindi ko binubuksan.

.........

Katok ng katok kaya pingabuksan ko na.

"Oh, anong gusto mo?!"

"Gusto ko lang sana na makipag ayos saiyo para naman wala ng gulo at away! Ok ba sayo yun?!"

"Satingin mo ganun ka dali at ka simple yun?"

"Alam ko pero please naman! Napaka tagal na nun oh! PLEASE NAMAN PATAWARIN MO NA AKO!"

Umalis sa harapan namin si Pearl at iniwan kaming naguusap ni Jordan.

"Oo na papatawarin na kita pero hindi ibig sabihin noon ay magugustuhan pa kita ulit!"

"May iba na ako nandun sa kotse kaya gusto ko lang patawarin mo lang ako sapat na!"

Nasaktan naman ako sa sinabi nyang may mahal na syang iba pero ok lang.

"Ang swerte nyang bago mo at baka maging forever and lasting na kayo!"

"BESTFRIEND?!"

"Bestfriend!"

Nagyakapan kami dahil bestfriend ulit kami at natuwa naman ako. Umalis na sya at iniwan na kami.

I hope masaya na sya sa bago nyang girlfriend and I hope na sana hindi na nya biguin yung bago nyang girlfriend para naman matagal sila at tumagal sila.

Hindi na ako magmamahal dahil nasaktan na ako, pero sabi nila.. "Makakahanap ka rin ng kaforever mo totoo yan!"

I will find my true love and I will find my true bestfriends, nahanap ko na yung tunay kong mga kaibigan at si Pearl and Jordan yun...




The End.







Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon