(chapter 11) Garapata Vs Kuto

4.6K 144 4
                                    

LYNZY POV

~Inside the classroom~

*yawn*

Bat ang tagal nila?

Kanina kopa hinihintay sila yany dito sa rooms...hanggang ngayon kasi wala pa eh

buti nalang wala payong reacher namin at mas mabuti padun wala dito yung grupo nung mga garapata....

Nako kung nandito sila arg!! maiinis ako ng wala sa oras!

Tatayo na sana ako sa kina uupuan ko para tignan na sila shin...pero sakto namang niluwa sila ng pinto kaya sinalubong ko nalang sila...

"Bat ang tagal nyo sa mark-"diko na tinuloy yung sa sabihin ko baka mag taka sila kung bakit alam kung nasa marking lot sila...

Kaya napa kagat labi nalang ako at nag isip...

Ah!

Dahan dahan akong umupo sa upuan ko sabay tingin sa kisame...

Sabay kanta...

"Tong Tong Tong Tong marking tong kitong alimango in the sea's its so big and so very yummys its so hard, to catch it, because that crab is may sipit"tinignan ko sila ng dahan-dahan...para malaman kung naka tingin pasila saakin...bumalik ako sa pagtingin sa kisame ng mga nag tatakang naka tingin padin sila sakin...

At kumata ako ulit....

"Tong Tong Tong Tong marking tong kitong alimango in the sea's it's so big and so very yummys its so hard to catch it because that crab is may sipit..."nilingon ko ulit sila...ng makitang naka tingin padin sakin...bumalik ulit ako sapag tingin sa kisame at balak pang kumanta...

pero diko nato natuloy ng may maramdaman akung bagay na tumama sa ulo ko...

masakit yun ah!?

dipa nga gumagaling yung kay yany!?may panibago na naman!?

Kaya ako na Bobo eh!?

Laging na a-alog utak ko!?

Tinignan ko kung sino gumawa non..Kaya tumingin ako kala shin...nag kibit balikat silang tatlo at may tinuro sa labas...Kaya tinignan ko naman din ito....

"Good morning class..."pasok ng isang reacher...

Siya ba bumato?

Bumalik naman sila sa kanya kanya nilang upuan kaya ganon nadin ginawa ko...

"Good morning teacher Lara..."bati ng lahat pwera saaming apat...

"Ok?bring out your homeworks and let us check..."Saad panito...

Nag tinginan kaming apat...ewan ko kung bakit basta nakigaya nalang ako sa kanila...

"Ma'am?"taas ng kamay ni shin...

"Yes?"

"Ma'am we don't have homeworks because we don't know and...ngayon lang po kami pumasok sa klase nyo po..."

"Ow... you're the new students?"Ani nito habang saakin naka tingin...

Tango nalang ako kahit diko naintindihan yung sinabi...

Basta pag may nag tanong ng english tango nalang...

"Actually kami pung apat ma'am"tingin saamin ni shin saaming tatlo...

Gangster To The Gangster(completed book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon