CHAPTER XIII. |GANGPAE|

95.6K 1K 22
                                    

CHAPTER XIII

 

LIXIEN POV

“Hi miss, VON here” sabi nung guy with the dark hair. Ang cool niya.

“Hi beautiful, YVO here”  Mukha syang FLIRT. 

“VINCE” ang angas ng dating nya

“ako nga pala si XIEN” sya yung pinakamukhang friendly. Halos lahat sila ang gugulo ng ayos ng buhok pero bakit ganun nakadagdag pa yun sa appeal nila. 

Tapos napatingin ako sa lalaking nakaub-ob  sa likuran… si CLYDE!!! 

“Haha. Bat naman ganyan yung reaksyon mo?? Para kang nakakita nang multo?” Xien.

“B-ba-bat kamo kayo nandito?”  sana nagkamali lang ako ng dinig. Ayoko silang kaklase lalo na yung si Clyde.

“We’re classmate… Haha.” Sagot ni Xien.

“HUWWWWAAAATTTTTT?”

“Ssshhh.. Wag ka maingay Babe, baka magising ‘to” Yvo. Sabay turo dun sa nakaub-ob na si Clyde. Tama nga ako siya ang Flirt sa kanila.

“I-Im Li-Lixien, ok. A-Ahm. W-why.. I mean… like… bakit kayo dito… kasi di ba---?”  kasi sabi sakin ni Troy kaya daw ayaw nung si Clyde na dito mag-aral dahil daw sa kanya… then why suddenly nandito sya.

“Hahahaha… Hey relax! Ano bang problema kung nandito kami?” Von. Kung alam mo lang sobrang LAKI ng problema. Argh.

“And besides Tita told us to be here at dito na pumasok” Sabi uli nung si Von tapos tumingin sya sa mga kasama niya ng may kahulugan tapos nagsipagngisian naman ang mga ito.

“Kaya naman sinusunod lang namin sya” Xien

“Masyado ka ba naming natakot nung unang mga magkita tayo? Don’t worry were harmless specially to beautiful girls.” Yvo. Then he winked at me. Flirt.

“Asan nga pala yung kasama mo sa Bar before?” Vince. Kung hindi ako nagkakamali sya yung nakikipagflirt kay Max nun kaya naman nagalit ng husto si Kuya.

“Woahh! Pare hanggang ngayon ba naman hindi ka parin talaga nakakaget-over dun sa babae na yun” Von

“Wag mo sabihing tinamaan ka na? Haha” Xien

“Pwede nang pangheadline ‘to ahh… ‘The Madrigal Heir Keep on searching the girl who captured his heart’ Hahahahahhahaha.. Pare the best ‘to pagkakaguluhan ka ng media nito” Yvo.

“MGA UNGAS! Kung anu-ano na ang pinagsasasabi nyo tinatanong ko lang naman”

“WOOOAAAHHHH… WAG KA NANG MAGPALUSOT PARE” Yvo. Xien. Von. Naku ang iingay nila kala ko ba wag daw maingay at baka magising si--------

“DAMN!” ayan na nga nagising na sya. Ang sama ng tingin nya sa mga kasama nya tapos dumako ang tingin nya SAKIN… Kinabahan ako bigla baka sakin nya ibuhos pagkainis nya… pero ngumisi lang sya “You’re here?! Psh” umiling-iling pa ito at lumabas na ng room sumunod naman sa kanya yung apat.

Pagkalabas na pagkalabas nila ng room bigla na lang umingay. Ang kanina pa siguro pinipigilang pagsigaw ng mga babae kong kaklase ay ngayon lang nila inalabas lahat. SOBRANG INGAY. AS IN.

SHE'S MINE.ONLY MINE [PUBLISHED Under Life Is Beautiful (LIB)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon