CHAPTER VI
LIXIEN POV
Were here now at the Bar at pinagsisisihan kong pinagsama pa namin si Kuya kasi naman OP na ako dito. I just go to the dance floor and dance. Wala naman akong intension na makipagflirt I just love to Dance. Maya-maya naman ay sinamahan na ako ni Max sa pagsasayaw buti naman napansin nya pa ko ‘no.
“BUDZ! BIGLA KA NA LANG NAWALA DI KA MAN LANG NAGPASABI”
“BAKA MAKAISTORBO PA KASI AKO!”
“GAGA KA. IKAW TONG MAY GUSTONG ISAMA YUNG KUYA MO”
“YAH I KNOW IT IS A WRONG MOVE” Todo sigaw talaga kami ni Max sa pag-uusap para lang magkarinigan.
NP: PARTY ROCK
Nagsimula na kaming magpakawild sa dance floor ni Max.
Party rock is in the house tonight
Everybody just have a good time
And we gonna make you lose your mind
Everybody just have a good time [X2]
We just wanna see yaa!
Everyday I’m shuffelin
Shuffelin shuffelin
We dance in every single beat and totally invaded the dance floor.
And guys circled around us. They’re staring like they like to eat us alive. We just ignored them and continue to dance.
Nung natapos na ang tugtog pumalit naman ang isang sexy song.
NP: IM INTO YOU
Pabalik na kami ni Max sa upuan namin at nakita ko si Kuya masama ang tingin to the two of us.
“Hala ka Max, si Kuya mukhang hindi ata nagustuhan ang sinayaw natin. Haha” bulong ko kay Max
Napangiti naman si Max “Dapat ata Careless whisper na lang sinayaw natin? Haha”
“ oo nga noh’ ----- Hey!” Hindi pa kami tuluyang nakakalabas dito sa dance floor bigla na lang kami pinalibutan ng mga lalaking to.
I’m into you, I’m into you
I’m into you, yeaaah
I’m into you, I’m into yo
I’m into you, yeaaah
Nana nananana nana-na-eh
Nana nananana nana-na-eh
They’re doing sexy dance in our front! Shet lang. Grabe. Na-stock kami ni Max dito sa gitna we don’t know what to do. Namemesmerize kami sa kanila masyado. Kyyyaaahhhh… Ang ga-gwapo kaya nila.
“Hey girls, wanna join us?” sabi nung isang guy.
“We can accompany you both” sabi pa nung isang guy.
Biglang namang lumapit yung isang guy kay Max and he hold Max at her waist and they’re sharing intimate stare with each other. Naku lagot. Hinila ko si Max palapit sakin, medyo nakainom na din kasi itong babaing to’ hindi na tuloy alam ang ginagawa… “ah sorry per---- ” im on saying to reject them when I saw Kuya palapit.
“GIRLS, where have you been… I’m badly looking for you.” He’s saying it na hindi nakatingin samin kundi sa mga lalaking to. Napaka-kalma ng boses ni Kuya pero alam ko behind it galit sya.
“Fuck. May body-guard palang kasama” Bulong nung isang guy and I heard it.
Naku. Baka magkagulo pa. They’re sharing deadly glare. Baka mapasubo si Kuya dehado sya pag nagkataon, mukha pa namang sanay makipaglaban ang mga ‘to.
“Ah-eh-KUYA Let’s go back to our seat? Excuse us Guys” hindi ko na sya pinasagot at hinila ko na sya pabalik sa seat namin in fairness ang hirap nyang hilahin.
“Hays. Kinabahan ako dun kala ko magkakagulo na” ako, pagkaupo na pagkaupo ko.
“…………………………………..”
Napatingin ako sa mga kasama ko. OK. walang umiimik nadedma lang ako. Si Kuya nakatingin lang sa kanyang baso at alam ko nagcocontrol yan ng galit, si Max tahimik lang.
*BOOGSHH*
Nagulat kami parehas ni Max kay Kuya bigla kasi nyang ibinagsak ang baso nya.
“Kuya, sorry we didn’t intend to flirt with those guys. Atsaka Kuya were here to have fun---
“WHAT? HAVE FUN?! FOR PETE’S SAKE LIXIEN. PANO PALA KUNG HINDI NYO AKO KASAMA BAKA KUNG SAN NA KAYO NADALA NUNG MGA LALAKING YUN?!
“Kuya, wala nman talaga kaming balak sumama. At ano bang ikinagagalit mo? Normal lang nman yung nangyari kanina because we’re here at the Bar… like hello... people flirt everywhere. We just want to experience this night life but were not going to----
“YEAH. YOU TWO HERE BECAUSE YOU WANT TO EXPERIENCE HOW TO FLIRT WITH SOMEONE HUH”
“NEIL ano ba… TAMA NA!” Sumagot na din si Max. Kuya is being mean. Hmp.
I know my brother and I know kung bakit parang sasabog na yan kasi naman yung kanina.
“YOU. WHAT WITH THE ACT WITH THAT GUY?! FLIRTING WITH HIM?! I don’t know you’re good at FLIRTING, Maxine.” Kuya in his mocking voice.
“HOW DARE YOU! IM NOT. Maybe I just really don’t know you enough KUYA NEIL!” Sabay takbo ni Max palabas ng Bar.
I looked at my dear brother na ginawang tubig ang alak “KUYA KASI! Oh? Ano pang inuupo mo dyan. Sundan mo na si Max baka kung mapano pa yun, baka mamaya makasalubong pa nun yung kaninang lalaki mukha pa namang malakas ang tama nun kay Max. Sige ka ikaw rin kapag hindi ka pa-----
“Ays. What with the loudmouth.” Tumayo na sya “Stay here ok. If someone is hara----
“I know. I know. Just make it fast. Wag kang mag-alala Kuya madaming Bouncer dito”
With that he runs after her. Oh my.. My brother are really too stupid. Tsk.
I sipped my drink. Wala naman sigurong magtatangkang mangharass sakin dito. Waaahhhhhh… dapat pala sumama na ako kina Kuya palabas.
“Hey miss. You alone?” ano ba naman yan, kasasabi ko lang eh. Oh please.
VOTE. COMMENT. FOLLOW. XOXO
BINABASA MO ANG
SHE'S MINE.ONLY MINE [PUBLISHED Under Life Is Beautiful (LIB)]
Novela Juvenil[ Highest Rank Achieved #1 in Gangster ] LIXIEN: Ano ba?! Why are you acting like a jealous boyfriend?! CLYDE: Damn it Lixien! Beacause I'am! Don't ever go near him baka hindi mo magustuhan ang gawin ko sa kanya! LIXIEN: But your not actually my boy...