CHAPTER XXVII. |HAPPENINGS OVERLOAD!|

85K 1.1K 97
                                    

CHAPTER XXVII

LIXIEN POV

JAMES JACKSON is here??? 

Shet. How come he was here? Shet talaga feeling ko hihimatayin ako anytime.

Waaaaaahhhhhhh! I wanna see him.

“MAX, WERE IS HE?!”

“GOD! BUDZ LALO KANG MATUTUWA SA NACHIKA KO!”

“SPILL IT MAX!” Ano ba yan.. dami pang pasegway. Masyado na akong nae-excite. I really wanna see him!

Sino nga ba si JAMES JACKSON? Sya lang naman ay isang famous American Superstar. He’s a Famous Dancer in America. Madami na syang napanalunan na Dance competition and he's only 22 years old, very young achiever. Madalas naming panuodin ni Max dati yung mga dance video niya sa youtube. Because we really love to dance and we are his number 0.00 fan. Natigil lang kami sa pagsasayaw nitong college dahil na din sa study. And now he’s here and I wouldn’t miss the chance to personally meet him. Pero bakit nga ba sya nandito?!

“Ano na Max? Why is he here?”

“He’s here because he’s having an audition for his upcoming concert. He want to see daw some talent! At dito sa school natin sya magpapa-audition! Balita ko madami na daw nakapila dun sa office para magparegister bukas para sa audition!” Max exclaimed excitedly.

“WHAT!!! Oh god! Then where is he?”

 “Nandun siguro sa Board room-----“

“WHY THAT FCKING PERSON CAN ENTER THIS SCHOOL WITHOUT MY DAMN PERMISSION!” Nagulat kami sa sigaw ni Clyde tapos padabog itong tumayo at lumabas ng canteen.

PMS alert. Napaka-Bipolar talaga ni Clyde. Kanina lang ang sweet tapos ngayon galit na galit.

Nagsalita si Vince. “Now Lixien kung gusto mo pang makitang buhay yung si... Ano pangalan nun?”

 “James Jackson.”

“Yeah.. yeah.. that fucking guy” Ang sama ni Vince “sundan mo na si Clyde kung ayaw mong may mangyaring masama dun sa iniidolo mo. Remember what I said earlier?” tapos ngumisi  ito.

“Di pa ba obvious na gusto ka nya” Ays, talagang pinaalala pa sakin ni Vince yun. Pero ano daw? May mangyaring masama kay James? Oh God. NO! Baka kung ano ngang magawa dun ni Clyde.

Tumayo na ako para pumunta sa Board Room. Andun daw si James eh sabi ni Max. Pano ba yan makikita ko na sya. Pero kailangan ko munang pigilan si Clyde.

Iniwan ko na sina Max dun sa canteen. Grabe nasa 5th floor pa nga pala ang Board Room at ang tagal bumaba ng elevator. Oh my God! NO choice kailangan kong mag-stairs. 

After kong pagpawisan at hingalin at medyo ang sakit na din ng binti ko nakarating na din ako sa tapat ng Board Room. Im so wasted. Inayos ko lang ang sarili ko ng madalian. Kasi naman alam kong mga kagalang-galang na tao ang nandito at pati si James Jackson nandito din sa loob ng kwarto na to.

 At binuksan ko na ang pinto.

“H-hey man. What the hell is your problem?” Yan agad ang nabungadan ko. At si James yung nagsalita!

 Yung mga tao sa Board Room mga nagsitingin lang sa dalawa. Walang may gustong umawat. At hawak-hawak ni Clyde si James sa kwelyo nito at naka-ambang  na manuntok. Kawawa naman si James!

“YOU’RE MY PROBLEM! DAMN YOU!” Clyde.

“CLYDE! Stop it.” Pigil ko at lumapit ako sa kanilang dalawa. “Clyde. What are you doing? Let him go.”

SHE'S MINE.ONLY MINE [PUBLISHED Under Life Is Beautiful (LIB)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon