secret files

5.9K 167 4
                                    

ALEERA

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ALEERA

Ang ikalimang miyembro ng mga cursed. Una at huling kasintahan ni Draco, ang pinuno ng mga cursed. Siya rin ang panganay na kapatid ni Morissette, the sensist.

Taglay ni Aleera ang "curse of allurement". Gamit ang kanyang mga hexes na lumalabas sa presensiya ng mga pulang talulot ng rosas (rose petals) ay kaya niyang kontrolin ang pag-iisip ng anumang uri ng serei o mga halimaw at pasunurin ang mga ito sa kaniyang mga pinag-uutos.

Una pa lamang ay tutol na si Aleera sa kagustuhan ni Draco na buhayin si Magnus kaya naman tinalikuran niya ang grupo nito. Ngunit dahil sa pagmamahal niya sa kaniyang nakababatang kapatid na si Morissette ay nagbigay pa rin siya ng tulong sa grupo ni Draco para isakatuparan ang mga plano nito.

Una ay ang pagkakaloob kay Draco at Rigo ng mga personal na serei para sa mga ito, si Aries at Leo. Pangalawa ay ang pagtawag kay Serpina, ang higanteng tubig ahas na kinalaban ni Jairus at nagpatunay na ang binata ang siyang itinakda. Huling tulong na kaniyang ibinigay ay ang pagkontrol sa isip ng mga Imp para madagdagan ang pwersa nila Draco.

Bagama't minamahal siya ni Draco, ang pinakamalakas na cursed, ay hindi niya ito magawang mahalin pabalik sa kadahilanang mayroon na siyang ibang minamahal, si Rigo. At dahil sa alam niya na may ibang mahal si Rigo ay nagpakalayo-layo si Aleera ng mahabang panahon.

Sa kanyang pagbabalik ay nalaman niya ang sinapit ni Draco at ng kaniyang bunsong kapatid. Nalaman rin niya ang buhay na mayroon si Rigo kasama si Khalil.

Ano ang magiging papel ni Aleera sa buhay nila Khalil, Rigo at Jairus?

Abangan..

Rigo's CurseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon