Say I'm

759 31 0
                                    

Matapos ng nangyare sa may Conti's ay iniiwasan ko na si Thomas. Pag masasalubong ko sya hallway o kaya ay tatawagin nya ang pangalan ko ay lagi akong lumilihis ng direksyon o di kaya ay naka tingin lang ako sa baba.

Tumigil na din ang pagbigay nya saakin ng kung anu ano everyday.

Pero hindi makakaila na nakakaramdam ako ng bigat at kurot sa kalooban ko tuwing tinatawag nya ang pangalan ko. Paano nya nakakayang sabihin ang pangalan ko in a very soothing tone matapos ng nagawa kong pag iwan sa kanya?

Pero deserve nya naman iwan ko. Diba? Nevermind! Okay ng ako yung mang iwan kesa ako ang iwanan. Thomas Christopher Torres is a fucc boi and I'm his new target. Hindi dapat ako makaramdam ng kahit anong awa o hinayang sa kanya dahil he is intended and have a potential to hurt me!

As I was busy ranting on my mind, I saw the fubo with his bitch.

Agad na uminit ang dugo ko at lumihis ng daan. I guess I'll take the long way again.

Ano ba yan Victonara halos dalawang linggo mo nang iniiwasan yang si Torres na para bang nang galing kayo sa isang breakup. Yung totoo Victonara!

Shut up, self! You are making it worst! Pero on the second thought may point. Urghh ang gulo hindi, oo, hindi,oo. I'll just stick to my first plan and that is to escape Thomas in every chance.

Weeks turned to a month. Hindi ko na alam kung tama pa ba tong pakiramdam ko. Nagiging paranoid na kasi ako everytime na maririnig ang pangalan nya ay nagtatago na kaagad ako at nililihis ang tingin. Madalas na nga akong dumating ng exact time sa trainings, makasigurado lang na hindi magtatagpo ang landas namin.

Pansin ko din na through the weeks na iniiwasan ko si Thomas ay naging supportive saakin ang mga team mates ko, ganun siguro syempre kaibigan nila ako and they saw kung ano yung naging epekto saakin nung makita yung sa snapchat. May one week din na nagpapalit palit sila na samahan ako though I'd end up always with Carol since halos magkaparehas lang kami ng schedule.

Pero this time parang may nagbago. Hindi na sila ganun ka higpit na samahan ako everytime. Nasanay lang siguro ako na hindi lang Carol ang lagi kong kasa kasama sa loob ng campus hahaha.

While walking at Velasco's my phone vibrated so, I fished it out immediately.

From:09+

You got me with your spaced out face but your smile got me falling for you.

Agad naman napakunot ang noo ko. Da fuq! Paano nakuha nito number ko hype! That was the first thought struck my mind.

I was composing a reply when I've received another text from whoever who is.

From:09+

Stop frowning. You are making me come near you and pinch your cheeks.

Tngna! Ggo ba 'to? Psycho! Seriously, it is really creeping me out! Sino ba 'to? Pero on the other side of the story why do I get this tingling feeling.

What's wrong with me!

To:09+

The hell I care. Stop texting me you are creeping the hell out of me! Magpakilala ka the next time magtetext ka saakin or else all report you to whomever is concern with this matter!

I typed and hit the send button. Binalik ko na lang ulit sa pockets ko yung phone ko at patuloy na naglakad.

Nakakakilabot lang kasi baka yun yung taga Adamson na iniiwasan ko ever since. Well mabait naman si Sheila but, the thing is she is really obsessed to be my girlfriend simula nung magkakilala at magkabond kami nung nasa Boracay. Tinanong nya pa nga ako kung open daw ba ako sa same sex relationship that offended me, big time. But, I doubt it kasi maayos naman ang grammar nung nagtext saakin.

What if ThomAra happened?Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin