way back 2014 4th yr highschool ako.
So eto na maaga kaming nag si datingan mag kaklase sa retreat house maaga palang eh enjoy na enjoy na kami wala naman kaming naramadaman. Pero pag sapit ng mga 7:30 pag tapos naming mag hapunan eh umakyat na kaming lahat sa 2nd floor kung san kami matutulog (hiwalay ang kwarto ng mga babae at lalaki, ang sa lalaki eh nasa rightside at ang sa mga babae namn eh nasa left side) so dun kami lahat nag tipon tipon sa corridor kaming lahat. (Dun sa may corridor nga pala eh kwarto ng teacher nmin at iba pa naming classmate na madami kc kaming babae.) So nag tipon tipon kami dun. Nung past 9 na sabi ni maam magsi tulog na dw kami kaya yun pumunta na kmi sa kanya kanya naming kwarto.
Ang room nmin ni joli ay 202 ang friend namin na cla licel at aileen nasa 201 at cla gab namn at justine nasa room 203 mag kakatbi lng man kmi pero clang apat dun natulog sa kwarto nmin kc nga ayaw nila sa mga kwarto nila.
Pinag isa nmin ang kama nmin c justine nasa mesa xia ntulog kming lima sa kama. Ang sabi ko sa knila pag tripan nmin ang bestfriend ko nasa kabilang room so un nga ang ginawa nmin kinakatok namin ang bawat kwarto tapos nag tatago kami para matakot cla. Na fail nga pala ang prank namin sa bbf kc nakagising cia. Tapos bigla namin narining na bumukas ang pinto nila maam kaya nag sitakbuhan kami pabalik sa kwarto. Ayun at inooff namin ang ilaw at humiga na kami.
Maya maya habang naka higa kami na feel ko na gumagalaw ang kama. So sabi ko baka c joli at aileen lng un na nAg struggle kc nga lima kami sa kama. Maya maya naman gumalaw nanamn ang kama medyo mabilis so tinignan ko cla aileen at jolie pag tingin ko ndi nmn cla gumagalaw. Nagtakot na ako maya maya nmn bigla nanamn gumalaw medyo agresibo na ito kaya ang ginawa ko pinikit ko ang mga mata ko at nag dasal ako na sana huminto na at makatulog na ako at ayun nga nakatulog na ako.
Kinabuksan nag kwentuhan kaming mag kakaibigan habang kumakain na feel dw nila na gumalaw ang kama at sabi namn nila marie at valene may nakita dw cla na putang kamay sa bintana nila akala nila c neri un pero ndi pala.
Ballet01
General santos city .
BINABASA MO ANG
Ghost Stories Compilation
RandomAng seryeng ito ay binubuo ng isaang daang kwentong kababalaghan, na hango sa FBpage Spookify. Kinolekta at ibinahagi dito sa Watpadd. Read, be scared and Enjoy! The English Stories for the latter chapters from FB group #DeadTimeStories and From FB...