SUMMER LOVES
Last two weeks na ng bakasyon.
And back to normal na Cassandra na laging busy sa school.
At gusto naming Ienjoy ang natitirang bakasyon na ito.
Tita Gorgia(mom of aldrich) Decided to have a trip to boracay at pumayag naman si daddy na pumunta kami.
So we pack yung mga kakailanganin namin dun para hindi kami magkaEmergencies. And tita decided to ride a plane kasi hours lang naman ang laguna to boracay.
And we book a tickets to boracay so bukas ang alis namin papunta dun. And i think magEenjoy ang buong pamilya sa outing na to. And i was Super excited.
Habang nagpapack ako ng mga gamit. I texted Aldrich..
Our Conversation!
Me: Hey! We have our trip to boracay. I'm so excited.
Aldrich: Yeah. I told mom to have a outing so we can enjoy our last 2 weeks vacation.
Me: Nagpack kana ba ng gamit mo?
Aldrich: I'm not done. Halika tulungan mo ko.
Me: Wait mo ko jan! Sasabunatan talaga kita. Ambagal mo.
Aldrich: Bye! I'll wait for you babygirl. Iloveyou
Me: Okay! Iloveyoumore babyboy.(We treat each other like boyfriend/girlfriend kaya sanay na sila daddy na gaito kami) and that ends our convo.
At Aldrich's house...
Pumunta na ako agad sa kwarto niya kasi ganito talaga buhay Bestfriend open na open kayo sa isa't isa.
Pagbukas ko ng pintuan. Wahhh! Ang kalat kalat ng kwarto niya. Lalake nga naman noh. Burara at dugyot!
Habang inaayos ko ang damit niya. May nararamdaman ako Footsteps na galing sa banyo. And sigurado ako na siya yun.
Tinurn-on ko muna ang aircon dahil mainit sa loob ng kwarto.
At sawakas natapos ko na rin ang pinapagawa ni Dugyot! Umupo muna ako sa kama niya. Para magpahinga.
And then may lumabas sa banyo. Pagkalingon ko :) Oh myy grrrrr. Si Aldrich pala.
Katatapos niyang naligo. Tambad na tambad sa harap ko ang 6 packs niyang abs. Pero dugyot pa rin turing ko sakanya kahit na ang hot niya.
Nakatitig lang ako sa kanya habang pinupunasan niya ang buhok niya at ang swabe tignan. My body is on fire.
"Hoy! What are you staring at?" At ginulat niya pa talaga ako.
"Ah wala wala." I answered. "Namboboso ka na naman noh? Yiee. Kahit bestfriend kita hindi pwede yan. Hahaa" tinatawanan niya ako sa lagay ko na to. Nakatitig ba naman kasi ako.
"Yuck, ako mamboboso? At sayo pa talaga? Ewwww. Kadiri ka. E ang dugyot mo naman e! Tyaka tignan mo tong kwarto mo ang gulo-gulo. Hays. Never pa kitang pinagsamantalahan kahit na maghubad ka sa harap ko. Si dugyot ka parin!!" Napa harsh talk ata ako sa lalakeng to. Hahha. Pero dapat lang yun sa kanya.
At bigla siyang tumabi sakin and he wink his eyes on me. And he did I contact to me. "Aysus kunwari ka pa. Hays. Thanks pala sa pag-ayos ng damit ko ha."
"Wala yun. Sige uwi na ako kamahalan!" With angry faces on. At di ko inaasahang niyakap niya ako.
I feel his warm body na nakadikit sakin at ramdam ko ang muscle niya. He embraces me. At niyakap ko na rin siya.
I felt something different. Pero magkaibigan kami. Hindi kami talo.
"Sige see you tommorow babygirl." He replied.
After yung nangyare kanina. Napapaisip ako kung bakit kakaiba ang naramdaman ko kanina. Am I inlove with him? Hays! Shit hindi yun mangyayare he is my bestfriend di talaga kami pwede.
At sa lagay kong to. Nerdy tapos losyang tignan? Magkakagusto si Aldrich? Oh my natatawa ako.
Haysss. Pagkatapos ng pagisip-isip na yun. Nakatulog ako and then..
It was Sunny morning. Pumunta na ako agad sa banyo. Naligo. Toothbrush.
Pagkatapos nun. Put my make-up. Konting Eye liner and then curl ang eyebrows. Comb my hair na hanggang bewang ko and then eye glasses on. And I'm ready!
Pagbaba ko sa sala. Ready na mga sisters ko and my daddy. I'm so excited. Kasi dahil dito matatanggal stress namin.
Inside the Airplane(sitting arrangement)
Si daddy, naggy at tiga gorgia ang magkakatabi.
And then the three yaya's. Ate Yasmin,Me and aldrich. Yung plane kasi tatluhan ang magkakatabi.
And then in a few hours. Hello Boracay!!!
Habang nasa byahe I put my earhphones up and starts playing the song "The man who can't be move"
In the middle of the song. I felt all alone and sad because i miss my mom.
"O bat ka malungkot? E pupunta na tayo sa boracay? Ayaw mo?" Aldrich says with a smile. "Naaalala ko lang si mommy e kung meron siya ngayon baka masayang masaya ako" sobrang lungkot ko talaga.
" Cassy matagal na yun. Our mom is so happy in heaven naman na e. Kaya focus ka na lang sa kung anong meron ngayon" my sisters comfort me and suddenly give me a warm hug.
" Ayos lang yan Cassy. Andito na ako at ang pamilya mo. Be happy okay?" ang sumabat naman ni Aldrich. "Okay" I answered.
At naitulog ko na lang ang lungkot na nararamdaman ko ngayon.
Few hours past.
Andito na kami sa Boracay! Yessssssssssssssss!
YOU ARE READING
From Friends To Lovers
Teen FictionBestfriends who fall inlove with each other and turn into a lovers. This is the Cassandra's Experience about love. Kung paano siya mafafall sa isang guy na Bestfriend niya pla. Pilit niyang kalimutan ang nararamdaman niya pero hindi niya magawa.