Natapos na ang dalawang subject in 2 hours...9:30 Breaktime
Bumaba ako agad sa canteen nasa taas kasi ang Room namin e. 2nd floor.
Andaming pila at ang hahaba pa. Hindi naman pwede ang sumingit.
Diyos ku po! Hindi ko yata matitikman ngayon ang paborito kong Choco-mucho at Pop Soda.
Kung hindi pa naman ako makakain sa mga paborito kong yun. Guguho ang mundo ko.
Napayuko na lang ako at nalulungkot.
Ilang segunda ang nakalipas. May kumakalabit sa likod ko.
Hindi ko naman yun pinansin kasi nga focus ako sa pag-eemote. Hindi ko kasi makukuha ang paborito ko e. At pansin ko kanina na paubos na rin ito sa daming bumibili.
Huhuhuhu °_° konti na lang at magwawala ako sa harap ng mga tao. Pero ayun na nga naubusan alo ng CHOCO-MUCHO AT POP SODA.
Napilitan akong pumila at bumili na lang ng ibang kakainin.
Cracklings at Fun Cham na lang ang nakuha ko. Nakakalungkot talaga.
Lesson Learn: Dapat mas maaga akong makababa para makapila at makuha ang Choco-mucho at Pop soda.
Bumalik na lang ako sa room at sapilitang kinain ang mga nakuha kong pang recess.
Buti solong-solo ko ang lugar na to at walang mang-aabala sakin habang kinakain ko ang mga pagkaing ayaw ko.
Habang kumakain ako. May kumalabit na naman sa balikat ko.
Nasa isip ko na ako lang ang mag-isa sa room na to. Kaya pwede multo ito o kung kapre tyanak o what so ever.
Naisip ko na paglumingon ako sa kung anong nilalang na to. Ibubuhos ko sa mukha niya ang Fun cham.
Papikit akong lumingon at ginawa nga ang naisip kong paraan kanina. Kayaa wahhhhggg! Buti nga sakanya! Kanina pa kasi kumakalabit e.
Nang maidilat ko ang mata ko. Laking gulat ko. At nagsisisi talaga ako. As in sising-sisi. Putek!
Nang-maidalat ko nga ang aking mata. Si Aldrich pala yun.
Siya pala yung kumakalabit sakin sa canteen at kumalabit din sakin kanina lang. Urg! Tanga tanga ko talaga e.
Habang pinagmamasdan ko siyang naligi ng Funcham nakita ko na may bitbit siyang Tatlong Choco-mucho at isang Pop Soda.
For got sake. Nanlaway talaga ako sa mga nakita ko. Parang gusto lo na ngang hablutin sa kanya ang mga ito. Kasi na block mind talaga ako nang makita ko ang paborito ko.
Nakatulala lang talaga ako sa hawak niya e.
Kinakawayan niya ang harap ng mukha ko.
"Oy Cassy. Okay ka lang ba?" Habang nagpupunas ng mukha.
"Ah eh o-okay la-lang naman ako" natulala pa rin hanggang Nakita ko na basang basa siya. At napaisip akong nabuhusan ko pala siya kanina. "Halah. Sorry pala" at inabot ko sakanya ang panyo na hawak ko.
Iba talaga ang hatak ng Choco-mucho at Pop Soda sakin e. Hays! Hindi na ako nagtaka.
"Oh yan! Kinalabit kita kanina sa canteen pero di mo ko pinansin hanggang sa makabili ka na nangPang recess mo. Sinundan kita dito sa room natin. Nakabili na ako ng paborito mo. Tapos igaganti mo sakin paliguan ako ng funcham? Ayos ah" ang sumbat niya.
"Akala ko kasi kung sino kana e. Sorry na po babyboy ha! Tyaka thank you pala dito" Agad kong nilamon ang tatlongChoco-mucho at ininom na rin ang Popsoda.
Tiningnan ako ng masinsinan.
Aldrich: Ang takaw mo. Hindi mo na ako Shinare. (Nagsasasd face)
Me: (No comment. Lamon lang ng lamon)
Aldrich: (Napakunot ang noo) Talaga ikaw e. Pag paborito mo ang inaatupag wala ng pake sa mundo. (Sad fae)
After 5 minutes. Nakain ko na lahat ng pagkain.
Me: May sinasabi ka ba?
Aldrich: Ah wala naman. Para kasi akong hanging nagsasalita kanina na hindi mo nakikita.
Me: Ah sorry po (Nagpout)
Aldrich: Hindi naman kita natitiis e. Oo na!
Me: Eh bat ka nga pala wala kanina?
Aldrich: Diba may training kami?
Me: Ah oo nga pala noh. Bat mo pala ako pinatayan kahapon. Ikaw ha. Wala lang galang sa mas nakakabata sayo. (Big smile)
Aldrich: E naubusan ako ng load (Palusot niya)
Me: Bahala ka jan.
Nilapitan ako ni Aldrich at kinuha ang kamay at hinalikan.
Aldrich: Punta ka sa Gymnasium mamaya ha. Nuod ka practice namin.
10:00 A.M. nagbell na. At umalis na siya agad.
Kaya yun. Hinayaan ko na lang siya. Pero ang saya ko kasi nakain ko rin ang mga paborito. Ko
YOU ARE READING
From Friends To Lovers
Teen FictionBestfriends who fall inlove with each other and turn into a lovers. This is the Cassandra's Experience about love. Kung paano siya mafafall sa isang guy na Bestfriend niya pla. Pilit niyang kalimutan ang nararamdaman niya pero hindi niya magawa.