MGA TANONG.Binuksan ko ang bintana ng sasakyan para makaihip ng hangin man lang, " Drich! Ex-girlfriend mo pala si Katherine? Bat hindi mo naikwento sakin" 'tumingin naman ako sa mga ulap.
"Ha? Pa-pano mo nakilala si Katherine? Who said that to you?" Palusot na sagot niya.
"Wag ka ng magkaila. Sagutin mo na lang yung tanong ko" sabi ko na may halong asar sa pagsabi.
Kinuha niya naman agad kamay ko " Sorry na Babygirl. Hayaan mo na siya. Past is past!! Wag ng dapat balikan"
Inalis ko naman ang kamay niya sa pagkahawak saking kamay, "Bestfriend mo ko tapos di mo sinasabi sakin yung tungkol sa inyo."
"Sige. Sige. Ikekwento ko .. Pero pag uwi na natin" sabay ngisi niya naman sakin.
Pagkasabi niyang yun. Nagmamadali tuloy akong makauwi. Pinabilis ko nga yung driver sa pagdadrive. Tinititigan naman ako ni Drich at tinatawanan.
Para daw akong batang matutulog na at kailangan ng isang kwento.
Haysss! Whateverrrr! Basta gusto kong marinig yung lovelife niya. Para kahit papano may mairecite ako sa topic namin sa Physics na about sa love. Ewan ko ba dun sa Professor namin. May binigay pa talagang Assignments.
30 minutes na ang nakalipas ng makarating na kami sa bahay nila Aldrich.
Nagpasya naman ako na hindi na muna magpalit ng uniform. Sa excited ko kasing makinig sa kwento ni magpalit di ko na magawa.
Bumili na lang ako ng limang Choco-mucho at Popsoda para kahit papano may kakainin ako habang nagkekwento si mokong....
Pagkatapos kong bumili. Pumunta na kami agad ni Aldrich sa kwarto niya at maumpisahan na ang kwento.
I'm so excited na medyo Malungkot. Ewan ko na sakin. Hirap intindihin ang feelings na meron ako ngayom e. Halo-halo na ata. Kakaimbyerrrnaaa talaga!!
To be continued...........
YOU ARE READING
From Friends To Lovers
Teen FictionBestfriends who fall inlove with each other and turn into a lovers. This is the Cassandra's Experience about love. Kung paano siya mafafall sa isang guy na Bestfriend niya pla. Pilit niyang kalimutan ang nararamdaman niya pero hindi niya magawa.