I'M THAT NERDY GIRL!
Nang nahanap na namin ni Aldrich ang Classroom namin. Umupo na ako agad. And I said to him na wag niya akong iiwan.
Nang tinitignan ko ang mukha ng mga classmates ko. May familiar akong nakita.
And that was the boy I met from Boracay. It was jake. Right.
And good to know that his near to me.
"Hi jake" I said loudly.
"Oh it's you! Cassy right?" He said
"Yes! Oh your 1st year college pala I thought kaage mo si Ate Yasmin" I replied
"Hey bro! Wazzup" Aldrich and Jake shake their hands and Finger bomb."I like you Cassy" Jake wink her eyes and look at me. "No time for that" ang sabi ko naman
Mukhang narinig naman ata ni Aldrich ang sinabi ni Jake kaya nagsalita si dugyut!
"Hey, Hindi tayo talo jake sakin siya pagdating ng panahon" Ang sumabt ni Aldrich. At hindi ako makapaniwala na pinag-tatalunan nila ako.
"Be the best man Aldrich" ang sabi naman ni Jake. Tapos kinindatan nila akong dalawa. Hayss. Mga loko lokong to.
Buti na lang dumating agad ang Professor para matigil ang bangayan nilang dalawa.
First day of school kaya ayaw kong may manggugulo sakin gaya nung kanina. Buti na lang meron si Aldrich na knight and shining armor ko.
"Okay class. I'm Professor Tina. Your English Subject. And this class no one will speak in tagalog. Are we clear?" She said that with tone. Kaya mag-ingat ako sa pananagalog sa klase niya.
" And class you are about to Introduce yourself infront of your classmates. Okey. Let's start with you Green eyes" -professor
At pumunta si ateng sa harap.
"Hi! I'm Laila Delo Santos. 17 years old. From Santiago High Scool." Malakas ang boses niya. While i looked at her. Amg mukha niya ay maamo. And I want to be her friend.
Pagkatapos niya. Sumunod yung lalakeng may Hikaw sa tenga. And then yung mga babae.
Tatlo na lang kaming natitira. Ako si Aldrich at Si Jake.
"Hi I'm Jake Trinidad, 17 years old from Boracay, From Sitio HighSchool" natapos na si Jake.
Malapit na sakin at napleplessure na ako.
Habang nagalalakad papunta sa harap si Aldrich Nagtitilian ang mga babae na para bang nakakita sila ng Artista. Hayss. Talaga bang ganyan na siya kagwapo? Naku!
"Hi I'm Aldrich Trinidad. 16 years old. From Mapayapa HighSchool" pagtapos niya. It's me. And himala talaga mas nagtilian ang mga girls. Yung iba parang mamatay na. Aysus. Si babyboy ang gwapo kasi.
And now ako na. I'm a little bit nervous.
Habang naglalakad ako sa harap. Nagtitinginan sila sakin. Tapos ying iba tumatawa pa. At nanginginig na talaga ako sa harap. And nowwww...
"Hi I'm Cassandra Brilliantes. 16 years old. From Mapayapa HighSchool. I'm a nerd. Definitely not beautiful but have a war hearted heart." Pagkatapos ko nagpakilala. Natulala sila. And nang nakaupo na ako. They laugh at my back. Naiiyak na ako kasi hindi ko na talaga kaya. Nakakahiya na kasi.
"What's wrong with you people? Tang***. Do respect her" ang sabi ni Aldrich. Makikita mo sa kanyang mukha na galit na galit na siya.
"Be good guys!!! You will get hurt if you do this again." Jake said it with a lous voice. Na para bang gusto ng manuntok ng tao.
Niyakap ako ni Aldrich. Ay may sinabi siya saakin " Don't worry I'll protect what ever happens" His lips we're near to my ears so I can feel the heat of his breathe. Na para bang nag-aalala ng husto.
And then niyakap ko na lang rin si Aldrich para kahit papaano mabawasan ang sakit na aking nararamdaman.
Habang kayakap ko si Aldrich. I look to my left side of me at nakita ko si Jake.
Nakita ko ang malungkot na mga mata niya na nagsasabing gusto niya rin akong yakapin.
Well,may karapatan si Aldrich na bigla akong yakapin because he is my Bestfriend.
But not to Jake kasi kailan lang kami nagkakilala.
Parang ang lungkot lungkot ni jake habang tinitignan kami magyakapan.
After Naming magyakapan ni Aldrich. I left my classes. Hindi na ako pumasok.
Tumakbo agad ako sa pintuan para makalabas. Pinipigilan ako nina Jake at Aldrich pero di ko na tagala kaya. So I decided to ditch my classes.
Hindi na ako naabutan nina Jake at Aldrich dahil tumakbo ako ng napakalakas.
YOU ARE READING
From Friends To Lovers
Teen FictionBestfriends who fall inlove with each other and turn into a lovers. This is the Cassandra's Experience about love. Kung paano siya mafafall sa isang guy na Bestfriend niya pla. Pilit niyang kalimutan ang nararamdaman niya pero hindi niya magawa.