HAPPY MOMENTS
Nasa iisang booth kaming lahat.
Nakaprepare ang pagkain. Drinks and many more.
At pagkatapos naming kumakin. Nagswimming sila. And then naglalaro ng volleyball yung iba. Grabe andaming tao na dumadagsa dito sa lugar na to. Halos di ko na makita sila daddy.
And me? I'd rather stay with this booth and listening to music.
Nanunuod lang ako sa mga ginagawa nila. And I saw my family very happy. Ngayon ko na lang ulit sila makitang ganun kasaya after my mom died.
It's already 4:00 Pm.
At ayun ganun pa rin yung ginagawa nila swimming and palying.
Nagtataka ako kasi wala akong nakikitang Aldrich sa Beach. Hayss. Nakapagtataka talaga. At mukhang alam ko na ang ginagawa nung dugyot na yun.
And for now. Lilibangin ko ang sarili ko sa pagahahanap sa mokong na yun.
Here I go again. Palakad lakad sa tabi ng dagat. And i hate crowds. Andami naman kasing tao. Papaano ko mahahanap si dugyut.
Parang ako si Dora sa Tabi ng dagat na nag-aadventure sa paghahanap sa mokong na yun.
And patalikod na akong naglalakad. Oh my! My bipolar attacks me na naman e. Step. Back. Step. Back. Step. Back. Hanggang sa Banggg!!!
"Oops! Sorry po. Sorry" and then nang humarap ako sakanya. Wow. He's so hot talaga. Pero mas hot si Aldrich.
"Ahm. Sorry Miss. Nasaktan kaba?" He gently ask me.
"Ah eh o-ok-kay lang naman ako" pabulol kong nasabi dahil sa hotness niya.
Inalalayan niya akong umupo at pumunta kami sa isang store. Na kaharap lang ng bar.
Oh may bar pala dito. All i thought is just a restaurants, stores and booths.
"I'm Jake Trinidad by the way" And he look me in the eye ball. " I'm Cassandra Brilliantes. Cassy na lang"
He ordered wine pero tumanggi ako kasi hindi naman ako umiinom ng wine at nag-order na lang ako ng tubig na maiinom.
"Mukhang may hinahanap ka ata Cassy?" He Says while drinking the wine.
"Yah! Hinahanap ko pala yung friend ko. IniSpy ko siya e. But i can't find him" I replied.
"Andaming tao dito. And you can't find him all by yourself. Gusto mo tulungan kita?" At yun nagmagandang loob naman sakin. Mabait pala itong guy.
"No thanks,Makikita ko din yun mamaya. I'm sure" at ng pagkasabi kong yun nakita ko siyang lumabas sa bar. "Hey, Aldrich I'm here. Dugyuuuuuttt!!! Lumingon ka" pasigaw ko sinabi.
"Oh there you are? What are you doing in this place babygirl?" At may gana pa siyangmagtanong.
"Eh ikaw anong ginagawa mo dito? Meet some guys? Flirting with someone? " As in galit na galit kong sinabi.
"Babygirl tahan na. Hindi naman ako gaya ng daddy ko na nambabae kahit may mahal ng iba" he answered.
"I'm sorry" hays. Lokang loka ako bat ako harsh nagsalita kanina. I acted like his Girlfriend. Hayss!
"And who is he babygirl?" He asked me with an angry face.
"Si Jake nga pala babyboy. Nakilala ko lang kanina dahil sa paghahanap sayo" I answered
"Is that your Boyfriend? Eh magkakilala kami niyan e barkad ko yan" ang sabi niya.
"Really?" Shock kong naitanong hindi ko talaga alam e. "Yes" ang tipid na sagot ni Aldrich.
Kaya pala ang hot din niya. Ganun ba kapag lalakeng magbabarkda? All i wish I'm one of the boys. Yieee.
And After that Coinsidence sa Boracay. We know each other naman na.
At bumalik na kami sa hotel ni Aldrich.
NagbonFire kami sa beach and then playing songs. Dancing. And sit chatting with each other.
We Enjoy Boracay Very much. After 1 week and 5 days. Bumalik na kami sa laguna. And we rested 2 days and back to normal na naman ang lahat.
YOU ARE READING
From Friends To Lovers
Teen FictionBestfriends who fall inlove with each other and turn into a lovers. This is the Cassandra's Experience about love. Kung paano siya mafafall sa isang guy na Bestfriend niya pla. Pilit niyang kalimutan ang nararamdaman niya pero hindi niya magawa.