Chapter 4

10 1 0
                                    

BORACAY

Nasa boracay na kami. We arrived 9:00 Am in the morning.

Nagchecked in kami sa isang hotel. 3 rooms ang kinuha ni tita Gorgia.

Kwarto namin ng pamilya ko and then kwarto ni Tita at Aldrich at yung kwarto ng tatlong yaya's.

Hinanda na nila ang mga foods na kainin para mamaya. Nagluto na dati si daddy bago kami umilis kesa sa kakain kami sa restaurant e baka mahal pa ang babayaran namin.

Kinuha ko na ang damit na susuotin ko sa pagswimming at pumunta na kami banyo para magpalit.

"Ate Cassy anong susuotin mo?" Ang mahinahong sabi ni bunso. "Aba! Edi shorts and tshirts" I answered. "May nagsiswimming ba na shorts and tshirts cassy?" At ayun tinatawanan na naman ako ng mga kapatid ko.

" Oh ate! Bakit anong masama sa isusuot kong yun?" Haysss. Alam ko na naman na aasarin nila ako e. Losyang daw kasi ako.

"Isuot mo na muna tong Sexing shorts ko and then magbra ka lang. Tyaka Cassy tanggalin mo yang glasses mo! May nagsiswimming ba na nakaglasses?" Hayss. Yan ang sinabi ng mapang-asar kong ate at bunso.

After a Few minutes nakapalit na si Yasmin at Naggy.

"Cassy pakibilis naman magpalit oh!" At para pang natatawa ang pagkasabi ni Naggy dun ha. Hayss. Talaga naman. Ang hirap kasi maging losyang.

Pagkalabas ko ng banyo..

Nakashorts and then nakabra lang ako tapos tanggal salamin and then lugay na hair.

"Oh yan ate. Nagmukha ka ng tao." Nang-aasar na sabi ni Naggy habang kumikindat pa.

At pumunta na ako sa Room ni Tita Gorgia.

Pagkatok ko ng pinto. Binuksan agad ni Tita Gorgia ang pintuan at pinapasok niya ako.

At umalis na si Tita Gorgia sabay sigaw ng " Cassy anjan si Aldrich,sabay na lang kayo lumabas mamaya ha. Bye!"

"Opo tita" Ang tipid kong magsalita e. Nagmamadali si tita. Excited sa pagsiswimming e.

Nakaupo muna ako sa kama and then. Naka-on ang Tv kaya nanuod na lang muna ako kasi alam kong andito lang sa paligid si Dugyot!

Habang nanunuod ako ng Showtime! Naiinip na ako kasi ilang minuto ma nakalipas walana pang lumalabas sa banyo.

Alam ko naman na nasa banyo siya e. Kasi tuwing pumupunta ako sa room niya. Laging sa banyo siya nanggagaling e.

Inilapat ko ang panuod sa EatBulaga para naman hindi ako mainip.

Seryoso akong nanunuod at biglangggg....

Tumalon siya sa tabi ko. Saktong hinala ko na galing siya sa banyo. May towel ang bandang paibaba ng kanyang katawan.

Kaya ayun nakita ko na naman ang pandesal niya.

"Ginulat mo talaga ako. Ikaw talaga kakalbuhin na kita" patalikod kong sinabi dahil ayaw kong makita ang pandesal niya.

Baka sabihan na naman ako ng mamboboso. Kahit hindi naman.

Bigla niya na naman akong niyakap. Itong lalaking to mahilig sa hugs and surprises. Hay naku. Kawawa maging Gf neto.

And now nafifeel ko na naman yung Kakaiba na to. Gaya nuoong last hug niya sakin.

My body is filled with fire na naman. Nagkadikit na naman ang aming katawan.

"Oh bat ganyan suot mo ngayon?" Ang pagulat niyang sabi.

"Hindi ba bagay? Sige wait. Papalitan ko na lang" I answered.

"No. No. Your so beautiful when your glasses are off at hindi ka mukhang manang sa lagay na yan." He answered na nangtitrip na naman.

Nagblush ako dahil sa sinabi niyang yun. Mukhang nagugustuhan ko pa lalo si Aldrich. At hindi yun pwedeng mangyare.

"Ahm. Thank you! Sige magpalit kana. Sunod na tayo sakanila." I replied.

"Okay Babygirl" and he wink again her eyes.

At sumunod na kami kay Tita Gorgia.

From Friends To LoversWhere stories live. Discover now