Chapter 12

2 0 0
                                    

STRESS...

5:00 in the morning..

Ang ingay ng tunog ng alarm ko. Ayaw kong bumangon kasi nga hindi ako nakatulog kagabe. Bigla kong kinuha yung alarm clock tyaka ito tinapon.

Sarap ng buhay ko. Buti makakatulog ulit ako -_-

Zzzzzzzz..

Ang sarap talaga na tulog ko ng may nararamdaman akong parang tubig na tumutulo sa mukha ko.

Pero feeling ko Panaginip ko lang yun. E sa sarap ng tulog ko ayaw ko na talaga bumangon e.

Tumunog ulit ang alarm clock ko. Punyeta hindi pa nasira e naibato ko na to ng malakas. Kinaya pa talaga e.

Sige na nga. Babangon na ako. Hays! I'm not excited sa pagpasok ko parang ayaw ko na ngang pumasok e.

Nang makadilat na ang mga mata ko nakikita ko sila yasmin at naggy na tumatawa.

Minulat ko ng mabuti ang mata ko tapos nakita ko ang sarili ko na Naligo ng melted chocolate. Ewwwwww.

Tyaka yung Bed sheet ko maraming chocolate. Grrrrrrrr.

Si Sandara park pa naman yung picture ng bed sheet ko. Nakakaasar na talaga kasi pinakakaingatan ko to e. Shitness!

Nagulat ako kasi wala akong privacy sa room ko na to. Bigla bigla na talaga silang pumapasok dito ng walang paalam.

Pero hindi ako nagtataka kasi pinaduplicate nila ang Susi ng pintuan ko. Suck life talaga pag may kapatid kang ganito pero masaya naman.

Kaya napatakbo na lang ako sa Banyo para maghilamos at nilublob ko ang bed sheet ko sa may bath tub.

Oh my godddd! Hindi ko talaga to matatanggap na Nabuhusan ng chocolate ang mukha ni Dara ko.

Habang nag-eemote ako sa Bed sheet ko. Bigla na naman silang pumasok sa Banyo °_°

"Oh ano? Ayaw mo magising e kaya pinaliguan ka na namin ng chocolate" Sabi nilang dalawa at nag "Peace Sign"

Halos hindi ko alam ang gagawin ko sa galit ko "E di sana Hinala niyo buhok ko or what! Dinamay niyo pa kasi Ang Dara Besd sheet ko" isinampay ko ang bed sheet.

"Ang OA mo na talaga ate. Bilis late na tayo 7:30 na oh" Naggy said. Tapos natatawa pa sa pagmumukha ko.

Agad lo namang naisip na 8:00 ang klase ko kaya pinauna ko sila.

At buti naman nakinig sila sakin. Pero ang sabi nila baka kasi raw may mangbully na naman sakin e lampa ko naman daw.

Tapos pinakita ko naman na I'm strong enough. Tapos kinindatan ko pa sila.

At yun nauna na sila.

7:40 A.M.

Nakapagpalit na ako. Kinuha ko na ang mga gamit na kailngan ko and then nagpaalam kay daddy at nagwalk-out palabas.

8:00 A.M.

Saktong alas-ocho nakarating na ako sa klase. Malapit lang nama yung distance ng bahay namin sa school.

From Friends To LoversWhere stories live. Discover now