Chapter 6

4 1 0
                                    

SCHOOL DAYS




And now I'm preparing myself kasi 1st pasok ko bukas sa University and I'm in college na. New chapter of my life.

At dahil First day ko bukas. Mag-aalarm ako ng 5:00 A.M. para hindi ako malate. At habang nakahiga ako. Iniisip ko na ang mga magagandang mangyare bukas.

I must text Aldrich.

(Conversation)

Me: Hi babyboy. Ready kana ba para bukas?
Aldrich: Yes! Kasi makakasama kita in my first day.
Me: (kinikilig) So you will give me a ride?
Aldrich: Yes!
Me:sige babyboy. Text me tomorrow ha. Iloveyou babyboy(super kilig)
Aldrich: Iloveyoumore babygirl.

Endsss...

5:00 in the morning.

Kring.. Kring.. Kringg..
May alarm starts to buzz and finally I woked up.

Ang ganda ganda talaga ng gising ko ngayon e.

Pumunta na ako sa banyo. Naligo. Nagtoothbrush. And i decided not to eat. Sa labas na lang ako kakain.

And now my make-up. Curl Eyebrows. Eyeliner. Comb my color fire and straight hair. And then glasses on.

Pumunta na ako sa baba. And then nakita ko si daddy na nagkakape.

And then here goes my sisters. Si Yasmin Brilliantes na hot. Sexy And slim. Si Naggy Brilliantes naman na. Maganda and matangkad. At ako na kengkoy at nerdy. We are ready.

"Daddy, papasok na po kami. You don't need to give us allowance kasi meron naman kaming pera" may ate says it while nakaupo sa tabi ni daddy.

"Mag-aaral kayo ng mabuti mga anak. Noboyfriends muna hanggang hindi pa nakapagtapos ha. Specially you Cassandra." My daddy look at me and two my two sisters.

"Opo daddy." And sumbat naming tatlo. And bago kami umalis. Hinalikan namin si daddy. And lumabas na sa bahay.

Vroom Vroom Vroom...

At biglang may kotseng huminto sa harapan namin.

And then dahan dahang nag-open ang windows. At nakita ko ang mukha ni dugyut!

"Hi! Come on girls. I'll give you a ride" at dali dali naman kaming pumasok.

After 30 minutes na byahe namin sa St. Peter University. Medyo malapit lang naman sa bahay.

At nakapasok na kami sa unibersidad. Pinagmamasdan namin ang napakagandang buildings na eto.

At ang mga estudyante. Ang sesexy at magaganda. Marami ding cute boys. Pero samantalang ako. Parang akong isang nanay.

Hays! Pero i believe,Physical Apperance is not important. Kaya walang matatakot Cassy. Kaya mo to.

From Friends To LoversWhere stories live. Discover now