Chapter 19

3 0 0
                                    


Getting to know each other :) :) :)





After 20 minutes.....

Naaasar na talaga ako sa paghahanp kasi kanina pa kami palakad lakad sa campus.

Nagtitinginan pa naman ang mga tao samin sa hall way.

Kakaimbyerna kasi ang school na tao. Dahil sa lawak nito para itong MOA. As in ang lawak talaga.

Kaya hindi ako magtataka kung may bagong students dito siguro mawawala rin sila.

Palakad-lakad pa rin kami. Halos pudpod na nga ang sapatos ko sa paglalakad. Tyaka ansakit na nang mga paa ko. Kaya napag-isipan kong maupo muna.

Nagkwentuhan muna kami para kahit papaano mawala ang sakit ng paa namin.

"Bakit ganyan ayos mo ngayon? Diba nung 1st day hindi ganyan ang porma mo? Ganda mo nga nun e" tinatawanan ko siya.

Mukhang na offend sa mga sinabi ko "Hindi naman ako yung nag-ayos sakin nun. Ang ate ko!" Sagot naman niya.

Nagkamot ng ulo " Saan ka pala pupunta ha? Kanina pa tayo naglalakad e? Ano may patutunguhan ba to?" Sabay naming tinawanan ang pudpod na sapatos namin.

"Pupunta lang ako sa Gymnasium. Pupuntahan ko lang yung kaibigan ko" sabay kagat sa panyong hawak ko.

"Oy. Tumungin ka sa harapan mo!" At humahagikgik siya sa pagtawa.

Nakita ko ang malaking mga letta at binasa " G-Y-M-N-A-S-I-U-M" hindi ko alam na nasa harapan na namin.

Bigla ko siyang hinala at paumasok sa loob ng Gym.

Sa wakas naman at nahanap na nanin.



............

From Friends To LoversWhere stories live. Discover now