Chương VIII: Cái Thắm nhà Lục Cửu

2.8K 271 15
                                    

"Núi cao còn có sông dài
Em hơn anh chị củ khoai cũng mừng."


Con Thắm đã ba ngày nay rồi, cứ đọc Kinh thư miết khiến mọi người phải đau đầu. Nó hành cả nhà mọi lúc mọi nơi, chăn bò thì đọc, ăn cơm thì lúng búng, đến cả đi tắm đi cầu cái miệng cũng không yên. Ban đầu Siêng tưởng lại trò nghịch ngợm nào của con bé, nhưng giờ nó đã làu làu cả một quyển dày đặc chữ thì bắt đầu không yên tâm.

Phận con gái biết chút chữ nghĩa đạo lí cũng tốt, nhưng cái gì cũng nên ở ngưỡng vừa phải, càng biết nhiều lại càng mang hoạ vào thân. Thằng Hến có vẻ khó chịu ra mặt, nghe đâu nó học thuộc cũng không dễ dàng gì. Lòng tự tôn của nó cao lắm, nếu nàng không xử trí trước, kiểu gì anh em cũng xảy ra chuyện.

Nhưng chẳng ai ngờ, chuyện đâu cũng bắt nguồn từ thằng Hến...

Mấy hôm trước, vào cái hôm hai thằng Hến Vẹt đấu nhau"Luận quân tử" tại hội thi, thằng Vẹt xui xẻo sai một câu mà thua cay đắng. Bao nhiêu công sức dùi mài kinh sử khắp đêm của cu cậu ra đi chớp nhoáng khiến Vẹt tức điên, đùng đùng giật sách bỏ về nhà. Đang tức bỗng đi qua đầu làng, người ta đang mở hội thi vật, Vẹt lập tức liền chạy vào xả xui. Cái giống nó ăn gì mà khỏe, cứ coi đối thủ là thằng Hến mà vật, chẳng hiểu sao lại thành quán quân đấu vật của làng.

Cũng đúng bữa ấy, con Thắm mếu máo chạy về nhà mách cái Sen.

"Chị ơi, có thằng vật thắng em."

Sen đang hì hục vắt giậu quần áo mới giặt, ngó lên đầy vẻ ngạc nhiên.

"Hở? Thằng nào, ở đâu mà tài thế? May đợt này chị không đi đặt cược cho mày, không thì mất trắng."

Con Thắm càng khóc tợn.

"Chị chả thương em gì cả! Chị không đi thì chị Mè cũng đã đem của chị đi đặt rồi, hiện giờ đang thua đậm kìa."

"Cái gì? Mụ Mè đi đặt cho mày rồi? Trời đất, tao bảo trận sau, trận sau cơ mà!" Sen ôm đầu kêu than."Đâu, thằng nào? Tổ cha đứa nào bắt nạt em tao, có to bằng ba con trâu thì con Sen này cũng cóc sợ."

"Nhưng mà chị ơi... Thằng đó nhìn như con cá mắm. Có khi nó còn gầy hơn cả em. Ấy mà quất sạch mấy anh làng chài."

"Hả?"

Người con Thắm đã bé con con, ngoài xương ra, dưới làn da nó chắc chẳng có nổi mấy bọng thịt. Thằng ranh kia lại còn gầy hơn, không biết, nó phải là ma quỷ phương nào mới thắng nổi con em nhà Lục Cửu.

.

.

.

Lại kể về thằng Vẹt, từ hôm thắng cuộc thi vật đến nay nó ăn không ngon, ngủ cũng chẳng yên. Đi đâu nó cũng cảm giác ai đang theo dõi mình. Cái giống theo đuôi tinh lắm, mấy lần nó cố tình bắt quả tang mà chẳng xong. Người đâu mà khốn nạn. Đàn ông con trai học không học, làm thì chẳng làm, lại đi rình mò một thằng con trai, nó khinh. Đợi đến khi nào nó tìm ra, nó phải dần cho một trận.

Hôm nay cũng vậy. Đi đường mà sau gáy nó cứ thấy rờn rợn.

Vẹt quyết hôm nay phải bắt bằng được thằng lỏi này mới thôi. Nó không tin làm mọi cách mà thằng cha này không xuất hiện được. Nghĩ vậy nó bèn rảo bước thật nhanh, cố lắng nghe tiếng chân bám sát theo sau rồi thình lình quay lại. Nhưng cuối cùng lại chẳng thấy ai.

Nhà em có đàn sầu riêngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ