Tiết tự học lớp 10A vừa kết thúc, lớp trưởng đại tỉ đã nghiêm chỉnh đứng trên bục giảng, gõ thước ầm ầm. Thần dân 10A bảo nhau ngưng làm loạn, đứa nào đứa nấy ngoan ngoãn ngồi khoanh tay ngay ngắn trên bàn. Sau vài giây im lặng, chị đại phán một câu xanh như tàu lá:
- Tiết Hóa tiếp theo NGHỈ!
Toàn thể học sinh 10A reo hò ầm ĩ, rồi quay lại làm tiếp việc của mình. Lucy gối đầu lên túi đựng đồng phục bóng rổ của Natsu, hết liếc ra cửa lại ngắm nghía khuôn mặt ngái ngủ của tên bạn. Cô bẹo má cậu một cái rồi hí hửng búng ngón tay vào cái mũi cao. Lucy cười, đôi mắt mơ màng nhớ về một kỉ niệm đã qua...
***
Hôm nọ, Lucy không nhớ chính xác là ngày nào, nhưng cô có thể xác định nó nằm ở khoảng thời gian "Sau khi Nalu kết thân với thầy giám thị" và "Trước khi Lucy crush Gray". Lúc ấy, cô có nghe bọn con gái nhỏ to chuyện có cô thủ thư mới chuyển công tác đến thư viện trường Fairy Tail. Thấy có vẻ "hot" nên cô đi kể lại cho thằng bạn nối khố. Gặp thằng bạn đang nằm trên ghế nghịch điện thoại, tóc vàng hớn hở níu áo cậu, nói thao thao bất tuyệt. Cô thủ thư này xinh lắm nhé. Tóc xanh mượt, đuôi mắt dài, hàng mi cong tự nhiên. Da cô trắng lắm nhé, mà khuôn mặt lại chuẩn Vline nữa. Ui, tiên nữ giáng trần thật rồi!
- Để tao chống mắt lên xem có bao nhiêu ông thầy đớp thính bà ấy!
Natsu buông một câu hờ hững. Rồi cậu tắt điện thoại, quay mặt ra cửa ngắm mây bay. Tóc vàng khều nhẹ vai cậu, nói nhỏ:
- Lát nữa là tiết tự học, tao với mày lên phòng giám thị chơi.
Tóc hồng gật đầu. Chuông vào tiết reng lên, đôi trẻ kéo tay nhau đi theo tiếng gọi của cái máy lạnh. Văn phòng giám thị ở ngay trước mắt, cửa đóng im lìm. Hai đứa khe khẽ đẩy cửa, ló đầu vào xem. Thầy đẹp trai đi đâu mất tiêu, sổ sách để đầy bàn cũng không thèm dọn cho ngăn nắp. Lucy thở dài, bước tới sắp xếp lại đống giấy tờ không quan trọng. Natsu tự tiện mở máy tính của thầy Scorpio lên, cái màn hình desktop lộng lẫy đập vào mắt cậu. Cái quái quỷ gì đây? Ảnh cô nào thế chả biết.
- Ê con điên, ra đây bố mày bảo!
- Bảo gì? Mày không thấy bà đang bận à?
- Thế mày miêu tả lại ngoại hình bà cô thủ thư tao nghe xem nào!
Lucy nhăn mày nhìn thằng bạn, vừa tiến đến gần vừa điêu luyện sử dụng thủ pháp nghệ thuật ước lệ tượng trưng. Natsu kéo một cái ghế cho con bạn ngồi, sau đó click chuột vào một thư mục mới toanh trong máy tính của thầy đẹp trai. Hằng hà sa số ảnh của cô thủ thư hiện lên lung linh, từ ảnh mộc đến ảnh đã chỉnh sửa. Quá sức tưởng tượng!
- Đúng như mày nói, một ông thầy đã đớp thính thành công. - Lucy cười mỉm.
- Tao thực không ngờ, thầy Scorpio mà tao hằng hâm mộ lại là loại người như vậy! - Natsu than thở.
- Đi rình không?
Lucy nháy mắt. Natsu nhướng mày, nhìn quanh quất. Phòng giám thị trống vắng, thiếu bóng thầy đẹp trai làm sầu dâng lên trong lòng cậu. Thầy à, Natsu xin thề với mái tóc hồng này, sẽ đưa cả thể xác lẫn tâm hồn thầy trở về đây vẹn nguyên như trước kia - khi mà bà cô sao chổi chưa đến. Natsu nhìn kĩ khuôn mặt kiều diễm của cô giáo trên màn hình. Tên là Aquarius à? Tên thì đẹp thật, nhưng sao lòng dạ xấu xa quá? Bao mưu sâu kế hiểm đều hội tụ hết vào ánh mắt lạnh lùng sắc sảo của con mụ này. Hừ, còn trẻ, lại là sinh viên mới ra trường, cùng lắm là bằng tuổi với anh Zeref. Quá đáng. Hết sức quá đáng! Vì sao cô còn trẻ mà lại quăng thính cho một ông thầy đã gần 30 kia chứ? Để rồi thầy ấy bỏ trò cưng theo gái, tình thầy trò phai nhạt từ đây!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
FanfictionChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...