- Chào buổi sáng, Natsu...
Lucy đặt chiếc balo đen của mình xuống ghế, mặt biến sắc khi thấy tóc hồng đang gục trên bàn. Cậu ta đang ngủ? Không không, Natsu thường chẳng bao giờ ngủ được với cái tư thế nằm không thoải mái như thế này. Cậu ta bệnh? Cũng không đúng, trán của Natsu có nóng tí nào đâu! Thế thì là gì nhỉ? Lucy lo lắng lay lay thằng bạn. Ánh mắt bất an của cô dán chặt vào nơi mí mắt đỏ ửng của cậu. Tóc vàng thở dài ngồi xuống bên cạnh cậu, choàng tay qua chiếc cổ cao kều.
- Này, chuyện gì vậy?
- Bạn thân hay yêu nghiệt là fanfiction thuộc quyền sở hữu của Hiwashi Yunako, chỉ được đăng trên Wattpad. Thế thôi.
- Tao không hỏi cái đó. Tao hỏi chuyện gì đang xảy ra với mày kia kìa!
- Chẳng có gì cả. - Natsu đáp lời, cổ họng nghẹn ứ.
- Đừng giấu. Đã có chuyện gì giữa mày và Lisanna à?
- Tao đã bảo chẳng có gì cả!
Natsu gạt tay Lucy ra, gắt khẽ. Sau đó tóc hồng lại nằm xuống bàn, quay mặt đi hướng khác. Con bạn thân cậu vuốt ve mái đầu chôm chôm đã rối xù. Cô xoay mặt cậu về phía mình, nhìn chằm chằm vào đôi đồng tử màu nâu quyến rũ. Lucy nói, giọng đượm buồn:
- Mày có còn xem tao là bạn thân không?
- Có. - Natsu đáp.
- Bạn thân với nhau phải biết chia sẻ. Mày ích kỷ thật, chỉ biết khư khư giữ những thứ khó chịu cho riêng mày!
- Chuyện của tao để tao lo.
- Thế thì đừng làm bạn bè gì với tao nữa.
Lucy nói, buông tay khỏi khuôn mặt mệt mỏi của thằng bạn. Cô mở balo lấy tập sách rồi chăm chú ôn bài. Bên kia áy náy nhìn sang rồi ngồi thẳng dậy, mặt cúi xuống mấy trang sách đã mở. Một giọng trầm cất lên, căng thẳng và bất lực:
- Tao không muốn mày chịu khổ cùng...
- Bạn thân thì không cần quan tâm đến hai chữ chịu khổ đâu, Natsu ạ. Hoạn nạn có nhau, thế mới là bạn bè đúng nghĩa.
- Tao biết rồi...
- Biết? Biết mà vẫn giấu riêng cho một mình mày? Mày ngu, ngu lắm! Ngu thì chết chứ méo sống nổi đâu con trai ạ!
- Tao xin lỗi...
Cả hai cùng im lặng. Lucy rời mắt khỏi trang sách, nhìn sang cái bản mặt thẫn thờ của tên bạn thân. Tên này sao thế không biết. Mọi ngày luôn vui vẻ, đến hôm nay thì bi quan cùng cực. Mọi ngày luôn cho cô lời khuyên, đến hôm nay thì chẳng biết nên làm cách nào để thôi "bối rối". Mọi ngày luôn mạnh mẽ che chở và bảo vệ cô, đến hôm nay thì như một kẻ yếu đuối chỉ biết co ro và run rẩy. Natsu Dragneel, Lisanna đã làm gì cậu sao? Tại sao cậu hôm nay chẳng còn là tên bạn thân lầy lội mà cô biết?
Im lặng một lúc, cậu mệt mỏi cất lời. Cô chăm chú lắng nghe từng câu nặng nề rơi khỏi miệng cậu, bàn tay khẽ vỗ nhẹ vào lưng cậu trấn an. Suốt hai tháng qua, sự quan tâm của cậu dành cho Lisanna là chưa đủ. Nàng hotgirl chỉ xem cậu là một tên con trai bình thường. Đây là lần thứ hai Lucy thấy cậu khóc vì một người con gái nhiều đến vậy. Đôi mắt cậu sưng húp. Môi cậu tái nhợt. Và giọng của cậu nghẹn ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
FanficChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...