- Lucy nghe.
- Cậu... khỏe không?
- Ơ con nào đấy? Mặt trời mới mọc, gọi tao làm quái gì?
Giọng Lucy càu nhàu, tỏ rõ vẻ bực bội. Mới sáng tinh mơ, chả biết đứa khốn nạn rảnh hơi nào lại đi gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Đầu óc cô vẫn chưa tỉnh táo, có lẽ vẫn còn dư âm của bữa tiệc cưới hôm qua. Phía bên kia điện thoại là tiếng nức nở của con gái. Chất giọng này, Lucy cảm thấy rất thân quen.
- Lucy à, cậu đừng giận...
- Lisanna à? - Tóc vàng hơi nhíu mày, hỏi.
- Là tớ đây...
- Sao khóc thế?
- Tớ với Bixlow... Bọn tớ...
- Giận nhau à? Thôi được rồi, để tớ bảo anh Laxus khuyên anh ấy giúp cậu một tiếng.
- Không phải đâu... Lucy à, anh ấy với tớ chấm dứt rồi...
- Cái gì cơ?
Lucy trợn mắt ngồi bật dậy. Lisanna với Bixlow chia tay? Ôi tin chấn động này, lọt vào tai Natsu chắc thằng bé mừng lắm. Vậy là Lucy dành hết cả buổi sáng tốt lành nghe nàng hoa khôi khóc lóc kể lể, sau đó cho vài lời khuyên bâng quơ. Cô em gái của chị Mirajane nào có biết, gái tóc vàng đây đang vạch ra cả đống kế hoạch trong đầu. Cuộc trò chuyện trên điện thoại kết thúc, cô lập tức nhấc máy gọi cho thằng bạn thân.
- Ê, có tin tốt!
- Tin gì?
- Lisanna với Bixlow chia tay rồi!
- Chúng nó chia tay thì liên quan gì đến tao? - Natsu bực.
- Mày thích Lisanna mà!
- Ai bảo thế chứ? - Natsu cười nhạt.
- Ơ cái thằng này! - Tóc vàng nhíu mày. - Hồi đó đứa nào chả bảo tao là crush con người ta à?
- Lucy, tao...
- À, biết rồi, mày sợ mày chủ động đến với con kia thì người ta dị nghị đúng không? Yên tâm, tao lên kế hoạch hết rồi. Hai đứa mình cứ làm thế này... thế kia...
Con gái rượu của bố Jude hào hứng giảng giải kế hoạch do mình đề xuất. Cô hớn hở bao nhiêu, người bên kia lại cau mày bấy nhiêu. Tự dưng nghe tin Lisanna chia tay người yêu, tóc hồng tuy vui thật, nhưng không phải vui vì nàng hoa khôi kia đã không còn là hoa trong chậu. Cậu vui vì hotgirl 10B bị bồ đá thôi. Tình cảm của cậu với người ta hình như đã chẳng còn sâu đậm như xưa nữa. Có cái cảm giác gì đó lạ lắm, cậu chẳng thể xác định được. Bởi vậy, tóc hồng mới rụt rè hỏi cô bạn thân đang mải mê buôn dưa lê bên kia. Mà cô chẳng thèm để ý, cứ tha hồ nói cho sướng miệng. Tranh thủ con yêu nghiệt ấy ngừng nói, tóc hồng cất lời:
- Lucy, tao bảo này...
- Bảo gì?
- Tao... Mày... Ừ thì...
- Đừng có ấp úng. Muốn gì thì nói mịa ra đi!
- Tao cần thời gian suy nghĩ...
- Nghĩ nghĩ cái beep! Đợi mày nghĩ xong, người ta đã có tình nhân mới rồi. Để bà đây nói cho mày nghe, Lisanna Strauss là hotgirl đấy! Xinh đẹp, học giỏi, hát hay, dịu dàng thục nữ, ai nhìn cũng ưng. Mày còn suy nghĩ làm gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
FanficChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...