Chapter 3: Crush

2.6K 272 63
                                    

Natsu đến nhà Lucy từ sáng sớm, lúc cô vẫn còn mải mê bay nhảy trong giấc mơ của mình. Ông Jude mỉm cười niềm nở khi thấy cậu lấp ló trước cửa. Natsu theo bố Lucy vào nhà, đặt cái balo ở chân cầu thang rồi chạy nhanh lên phòng gọi con bạn thân yêu nghiệt dậy. Những vết bầm trên người Lucy đã có dấu hiệu thuyên giảm sau một đêm khiến Natsu như trút đi một phần lo lắng. Cậu kéo ngăn tủ tìm chai thuốc hôm qua rồi vừa gọi Lucy, vừa thoa thuốc cho cô bạn.

- Nhẹ tay thôi thằng điên này, mày định bẻ chân bà đấy à?

- Mày chịu dậy rồi à?

Lucy không đáp, uể oải vươn vai rồi rời khỏi giường. Nhà vệ sinh ở cách giường vài bước nên cũng không khó khăn gì cho Lucy khi tự đi vào đó. Natsu nhìn đống tập sách bừa bộn của cô trên bàn, thở dài. Tay với lấy cái balo đen đặt sát đầu giường, cậu nhanh chóng soạn tập sách theo thời khóa biểu giúp cô. Trong phòng vệ sinh, chất giọng ngái ngủ của Lucy vọng ra nhờ vả:

- Lấy giúp tao bộ đồng phục trong tủ với!

- Đây.

Natsu đặt bộ quần áo vào cánh tay đang thò ra của Lucy. Sau 5 phút chải chuốt, cô bước ra ngoài, mỉm cười đón lấy cái cặp từ tay Natsu.

- Cảm ơn mày. Đi xuống ăn sáng chung với cả nhà tao nhé!

- Ừ...

Tay Natsu bị Lucy nắm chặt, kéo xuống bếp. Mẹ Layla đã bày thức ăn lên bàn, vui vẻ gọi cả nhà quây quần bên mâm cơm buổi sáng. Gia đình Heartfilia và Natsu vui vẻ trò chuyện, sau đó gác đũa và bắt đầu một ngày mới với đống công việc bộn bề.

- Thưa bố mẹ bọn con đi!

Cả hai đồng thanh rồi cùng nhau đến trường. Trời vào xuân, những cành anh đào mơn mởn bao nhiêu là búp. Những búp hồng bé xíu ở tít trên cao, rung rinh với mấy cơn gió đầu xuân. Lucy thoải mái hít thở khí trời, nhảy chân sáo trên con đường nhựa khô ráo. Vài tia nắng đầu tiên đã dậy, vui vẻ nhảy theo bước chân của Lucy trên đường.

- Mày khỏi bệnh cũng nhanh nhỉ?

- Bà mày bị bầm chứ có bị liệt đâu!

- Bố đánh giá cao sức đề kháng của mày!

Lucy cười khúc khích, tiếp tục khiêu vũ với những giọt nắng đầu xuân. Thoáng thấy bóng người thân quen ở ngay trước mặt, cô dừng lại, đẩy Natsu lên phía trước.

- Cơ hội của mày đấy, đến làm quen đi!

- Mày định giết bố à?

- Mày đang ngại á? Natsu Dragneel mà cũng biết ngại á? Ôi thần linh ơi, mày là yêu quái phương nào?

- Mày thôi đi! Crush của mày cũng đang ở sau lưng kia kìa!

Lucy giật mình quay mặt lại và nhìn thấy Gray đang cắm mặt vào chiếc smartphone. Cô mặt đỏ tía tai, cắm cúi bước đi. Natsu bên cạnh cũng ngượng không kém. Trời ạ, crush của họ ở ngay bên cạnh mà họ lại làm những trò trông có vẻ lố bịch thế này...

- Mày tiến lên làm quen với Lisanna đi!

- Sao mày không lùi lại mà trò chuyện cùng Gray ấy?

[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ