Chapter 41: Năm học mới

1.1K 99 36
                                    

Một ngày đẹp trời cuối tháng bảy, cả hội bạn chào tạm biệt bà ngoại Anna và cái chòi canh đầy kỉ niệm đẹp, khăn gói trở về thành phố. Lúc ngồi yên trên taxi, Lucy mới ngơ ngẩn nhận ra kì nghỉ hè đã trôi qua một cách chóng vánh như thế nào. Ngoái nhìn thị trấn Rosemary và bóng dáng cô em họ lùi mãi về xa, Lucy lặng lẽ lau vội dòng nước mắt.

- Lần sau về lại gặp Brandish mà.

Amethyst trìu mến nhìn cô, chìa ra một túi khăn giấy nhỏ. Lucy im lặng đón lấy rồi ngồi thẫn thờ một lúc lâu. Đường còn khá xa mà xe lại chậm chạp nên cả bọn tranh thủ đánh một giấc dưỡng sức. Gái tóc vàng cũng không ngoại lệ. Cô tựa đầu vào nhị tỉ, ngủ ngoan như một con mèo nhỏ cuộn tròn trong chăn.

Mấy tiếng sau đó, bọn nó đã trở về lại thành phố ồn ào đầy khói bụi. Lucy ngồi thẳng dậy, gương mặt vẫn còn say ngủ. Cô nhìn sang người ngồi bên cạnh thì bất chợt phì cười, lén rút điện thoại ra chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ. Lớp phó trật tự ngủ say như chết, tay chân thoải mái gác lên đống hành lý để ở dưới ghế, miệng há to đến mức có thể nhét cả cái cốc nước vào. "Tư thế ngủ đã xấu, khuôn mặt lại còn bựa hơn" - đó là câu chú thích đính kèm theo tấm ảnh mà Lucy Heartfilia vừa đăng tải lên facebook. Chỉ sau vài phút, tấm ảnh đã thu về hơn 30 lượt chia sẻ, 50 bình luận và 10 cảm xúc. Tóc vàng trộm nghĩ, nếu mà con tóc tím kia biết tấm hình của nó đã giúp nó có thêm vài lượt theo dõi chắc nó mừng lắm. Vậy là cô nàng hí hửng kêu gọi bạn bè chia sẻ nhiệt tình hơn nữa.

*

Gió thu mơn trớn trên bậu cửa sổ vẫn còn vương lại chút phong vị oi ả của mùa hè. Điện thoại của tóc vàng reo vang thông báo tin nhắn đến. Vừa mở lên đã thấy mấy dòng rủ rê thân mật của nàng hoa khôi lớp bên cạnh:

"Cậu có rảnh không, Lucy? Đi uống trà sữa với tớ nhé!"

"Okay. Hẹn nhau ở đâu?"

"Tiệm trà sữa Toko nhé!"

"15 phút nữa tớ có mặt."

Lucy nhanh nhẹn thay quần áo rồi xỏ vội đôi Stan Smith, đeo túi chéo vai rồi bước nhanh ra khỏi nhà. Toko hơi xa nên có lẽ cô phải đi thật nhanh mới đến được đó. Chán thật, phải chi lúc nãy cô chọn điểm hẹn thì đỡ phải mất công không?

Nhưng chẳng biết có phải thượng đế nghe được lời càu nhàu từ tận đáy lòng cô không mà giữa đường lại gặp "người quen" mới sốc. Tóc hồng dừng xe đạp trước mặt cô, nhướng mày:

"Mày đi đâu đây?"

"Không phải chuyện của mày!"

"Cần tao đèo không?"

"Tao có chân, tự đi được."

Và bằng một điệu bộ ngầu nhất có thể, Lucy Heartfilia hất tóc rồi đi thẳng một mạch. Có một chút tội lỗi dâng lên trong lòng. Chuyện gì đã qua rồi cứ cho nó qua đi. Cô vẫn coi cậu là bạn, nhưng cô không muốn Lisanna phải hiểu lầm hai đứa. Thế là đủ rồi.

- Lucy, tớ ở đây!

Nàng hoa khôi vui vẻ vẫy tay. Cô gái tóc vàng nhanh chóng tiến đến ngồi xuống bàn. Hai cốc trà sữa được mang đến sau khi các quý cô gọi món. Những câu chuyện không đầu không cuối nối tiếp nhau cho đến khi Lisanna uống được non nửa cốc matcha của mình.

[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ