Cả tuần liền bị giam lỏng trong phòng bệnh, Natsu chỉ biết nằm ì một chỗ nghịch điện thoại. Cả lớp cậu, đứa nào rảnh rỗi đều đổ xô vào nhắn tin hỏi thăm sức khỏe hoặc chúc xương chân cậu mau lành. Đội bóng rổ cũng không ngoại lệ. Anh đội trưởng Jellal - kiêm luôn vai trò phó chủ tịch hội học sinh - là người thường xuyên nhắn tin tâm sự với cậu nhất trong thời gian Natsu chưa thể đi lại. Anh Jellal nói nhiều về các thành viên trong đội bóng, nào là người này người nọ gặp chuyện vui buồn các thứ. Natsu có hỏi đàn anh: "Nhắn tin như thế này rất phiền, sao anh không video call cho dễ nói chuyện?"
Anh Jellal chỉ rep lại, cậu đang trong bệnh viện, call nhau kiểu đấy lại làm phiền mọi người xung quanh. Anh Jellal hay kể cho cậu nghe về Lucy. Cô không hay đến câu lạc bộ bóng rổ nữa, có hôm Gray năn nỉ đến méo miệng mà con bạn thân cậu cũng chẳng đoái hoài. Anh phó chủ tịch còn bảo rằng, Lucy đã là quán quân môn trèo tường của trường Fairy Tail. Cứ gần đến giờ nghỉ trưa là cô lại ôm hộp bento đi lon ton ra tường rào khu B. Vì hành vi này vi phạm nội quy nhà trường nên chủ tịch hội học sinh đã giao cho anh nhiệm vụ "giáo huấn" cô bạn. Hôm nọ Jellal suýt tóm được nhưng do có đại ca Laxus chống lưng nên Lucy đào tẩu an toàn. Natsu đọc tin nhắn mà cười một mình. Lucy ơi là Lucy, mày đến ám tao làm gì để bị hội học sinh chú ý thế không biết! Cậu tủm tỉm một lúc thì thấy messenger hiển thị thông báo mới. Cùng lúc đó, tin nhắn của anh Jellal hiện lên rất tự nhiên:
"Anh vừa tóm được Lucy rồi. Khuyến mãi thêm một con bé chơi cần đang high quên trời đất nữa."
***
"Cứu tao Natsu! Bà định sang thăm mày mà thế quái nào đụng phải con Jenny. Cái củ lạc nhà nó, phê cỏ xong chuyển sang túm chân bà. Bây giờ cả hai bị anh Jellal tóm lại rồi, còn bị khép tội trốn học đi hút chích nữa. Đậu phộng, chuyến này không ai đứng ra làm chứng chắc tao chết mất!"
Lucy hai tay thao tác trên bàn phím ảo với tốc độ ánh sáng. Cô đang phải đối mặt với ban giám hiệu và mấy anh chị tai to mặt lớn trong hội học sinh. Thầy Scorpio và cô Aquarius sốt sắng tột độ, ra sức bênh vực Lucy. Bao nhiêu dẫn chứng hay giả thuyết đưa ra đều bị bác bỏ. Đang lúc dầu sôi lửa bỏng, điện thoại anh Jellal đổ chuông. Phó hội học sinh ngờ ngợ. Quái lạ, anh đổi nhạc chuông từ khi nào thế nhỉ? Cơ mà mở lên mới biết đây là thông báo call video của Natsu. Thầy Scorpio ngó thấy thì mừng như bắt được vàng, giục Jellal nhấc máy. Trong căn phòng tràn ngập mùi căng thẳng, giọng trầm ấm của tóc hồng vang lên, lan khắp từng góc kẽ. Vài phút phân trần trôi qua trong sự hồi hộp của bị cáo. Đáp lại bao mong mỏi ấy, tóc hồng đã kiêu hãnh mang tin vui về cho đội nhà: cậu đã giải nguy thành công cho con bạn thân khỏi "phiên tòa" rắc rối kia. Cặp đôi giáo viên nhìn nhau thở phào. Natsu nháy mắt tinh nghịch với Lucy qua khung chat. Chỉ tội cô nàng Jenny Realight phải ở lại "hầu toà" đến hết giờ ăn trưa.
***
"Lucy ơi, tao thèm ăn canh rong biển quá..."
"Mày chịu khó đợi tao nửa tiếng nhé!"
Tin nhắn đến cùng lúc chuông tan học reo vang. Lucy phóng vèo ra khỏi lớp. Vừa chạy ra đến cổng trường thì thấy nhóm của anh trai kết nghĩa đang đứng, cô không ngại ngần mà nhảy ngay vào nhờ vả:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
FanficChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...