Sau kì thi căng thẳng và áp lực, hai đứa nhỏ đèo nhau theo cả lớp ăn mừng giải phóng. Ăn chơi với ăn sinh nhật của lớp trưởng nó không có ăn nhậu gì với nhau đâu nhé. Tiệc nào ra tiệc đó, đi chơi là phải có đầu tư. Trước khi đi Natsu cũng có xin phép phụ huynh rồi nên các ông các bà cũng yên tâm để chúng nó chơi bời cho khuây khoả. Học mệt rồi, xoã được bao nhiêu cứ xoã đi cho thoải mái. Vậy là đôi trẻ tay trong tay theo chị đại Crystal và cả bầy 10A tung tăng vào New Life cafe, bao trọn cả tầng 3 rồi tha hồ "quậy". Chị chủ quán cũng dễ tính nên lũ quỷ nhỏ cũng chẳng thèm kiêng cử gì sất, hết lôi nhau xuống bếp làm nước uống thử lại kéo nhau lên tầng trên "seo phi" với cây kiểng các loại. May mà hôm ấy New Life không bị mất khách.
Đôi trẻ lôi nhau về nhà cũng đã hơn 9 giờ 30. Nhà Heartfilia tối om, cửa bị khoá ngoài đến mấy ổ. Cậu ngán ngẩm liếc sang cô bạn thân đang lo lắng tìm chìa khoá bên cạnh. Rồi không nói không rằng, cậu kéo cô ngồi lên xe.
- Hôm nay sang nhà tao đi. Ít ra trong túi tao cũng có mang theo chìa khoá.
Vậy là tóc hồng đèo tóc vàng sang nhà Dragneel. Hóa ra các bố các mẹ đều đang tập trung bên này, trò chuyện vui phải biết. Chị Mavis cũng có mặt, e e ấp ấp rúc vào cánh tay ông anh cả. Hỏi ra mới biết, ông anh trai ham công tiếc việc của Natsu định tuần sau rước nàng về dinh. Khỏi nói, hai đứa nhỏ hớn hở cỡ nào. Bọn nó cắm rễ ngoài phòng khách hóng chuyện, không thèm đi thay bộ đồng phục còn vương mùi cafe trên người ra. Bố mẹ hôm nay có chuyện vui nên cũng chẳng để tâm nhắc nhở, cứ thế cùng anh chị bàn bạc kế hoạch cưới hỏi sao cho chu toàn. Anh chị nêu ý tưởng trang trí, các mẹ góp ý khâu ẩm thực, hai ông bố tìm địa điểm tổ chức, còn cặp đôi vàng - hồng thì gợi ý các tiết mục. Do thấy chúng nó sôi nổi quá nên chị Mavis ngỏ ý mời hai đứa làm phù dâu phù rể, kiêm luôn cả MC. Anh Zeref có lườm nhẹ, nhưng thấy cả nhà đang vui nên cũng chả nhảy vào can thiệp. Anh biết cái tính của hai đứa tiểu quỷ này mà. Chúng nó lên làm MC thì có mà sập sân khấu!
Tuần sau mới cưới mà giờ hai đứa nhỏ đã lăng xăng giúp anh chị đi chọn áo cưới rồi chụp hình này nọ rồi. Gần nhà chị Evergreen có tiệm áo cưới lung linh lộng lẫy lắm, Lucy thỉnh thoảng đi ngang qua đó mà không khỏi liếc trộm. Này nhé, váy cưới kiểu gì cũng có cả. Từ váy chữ A đến đuôi cá, từ váy cúp ngực đến váy dài tay, loại nào cũng đẹp xuất sắc. Ba anh em lăng xăng kéo chị Mavis đi thử hết cái này đến cái khác, hại chị mệt lả người. Mà hình như chị chỉ ưng mỗi mấy bộ mà Lucy chọn cho thôi. Đều là phái nữ nên gu quần áo cũng hiểu nhau ghê lắm. Anh em nhà Dragneel đồng loạt bĩu môi:
- Anh thấy váy này đơn giản quá, không có điểm nhấn gì hết.
- Cái nơ to đùng thế này mà chẳng phải điểm nhấn thì là gì hả anh?
- Gu thẩm mỹ của mày ớn quá con điên ạ!
- Của mày còn thấy sợ hơn!
Ba anh em cãi nhau qua lại, chị Mavis thì mệt rồi nên chán chẳng thèm đôi co. Suy nghĩ một lúc, chị gọi nhân viên lại, nhờ tư vấn bộ váy hợp dáng với mình. Ba anh em nghe tư vấn xong liền chạy vèo đi lùng sục khắp cửa hàng của người ta, sau đó xách vào phòng thay đồ mẫu váy cưới như trên "lý thuyết". Chị Mavis thử bộ nào trông cũng vừa mắt nên anh Zeref hào phóng mua hết cả ba về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
Hayran KurguChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...