Vẫn như mọi ngày, vừa mở mắt dậy, Lucy đã nghe tiếng cậu bạn thân ở dưới nhà. Đã là thói quen rồi, mấy ngày nay Natsu đều sang nhà Heartfilia ăn sáng rồi đèo Lucy đi học bằng con xe đạp của anh trai Zeref. Con đường nhựa buổi sáng mơn man gió. Gió lay mấy tán cây rì rào như đón chào đôi bạn thân. Lũ chim non ríu rít hót chào ngày mới. Vài sợi nắng óng ánh đậu lên mái tóc Lucy, khiến cô như tỏa sáng giữa con đường xanh màu lá. Đôi bạn cùng trò chuyện, những tiếng nói cười râm ran rơi lại sau từng vòng bánh xe quay.
Ai bảo thất tình là phải buồn chứ nhỉ? Nhìn tóc hồng xem, cậu ta cười vô tư thế kia mà! Ai bảo thất tình là suốt ngày phải sướt mướt với lệ sầu chứ nhỉ? Nhìn cậu trai ấy có ra dáng một tên vừa đau đớn vì tình đâu...
Natsu dạo này đã lấy lại tinh thần rồi. Cậu đã thôi giam mình trong phòng riêng suốt ngày đến mức đại gia đình Dragfilia được một phen sốt vó. Cậu đã thôi thẫn thờ nhìn ra cửa sổ khi thoáng thấy hình bóng thân quen nào đó ngang qua. Cậu đã thôi cắm tai nghe mỗi lúc đứng giữa dòng người đông đúc và âm thầm chỉnh âm lượng đến mức cực đại. Natsu đã thôi tự hành hạ mình. Nhờ Lucy cả! Cô chìa tay ra và kéo cậu ra khỏi thế giới u ám đó khi cậu đang rất cần một sự thông cảm và quan tâm. Bây giờ, cậu an nhiên sống, an nhiên nghĩ về những chuyện vừa xảy ra.
- Mày đưa bà đi đâu đấy?
Lucy lên tiếng khi thấy Natsu không đạp xe trên con đường mà hai đứa hay đi học như mọi ngày. Thằng bạn thân cô chỉ cười cười. Lucy gắng hỏi mãi mới được nó bật mí:
- Biên giới.
- Mày bán bà à? - Lucy trợn mắt.
- Ừ.
- Mày bán thật à?
- Ừ.
- Bà dễ thương thế mà mày bán bà à?
- Ừ.
- Bạn thân hay yêu nghiệt là fanfiction thuộc quyền sở hữu của Hiwashi Yunako, chỉ được đăng trên Wattpad. Đúng không?
- Ừ.
- Blablabla...
- Ừ.
Lucy thở hắt ra. Mọi dồn nén cô thốt lên ở câu then chốt cuối cùng.
- Nói thật đi, có khi nào mày yêu tao?
- Đéo.
- May quá mày không bị điên! Này, đèo tao đến trường đi, đừng trêu tao nữa!
- Đéo.
- Mày còn đi học đấy!
- Đéo.
- Blablabla...
- Đéo.
- Thôi trêu tao tiếp đi.
- Ừ.
Lucy mệt mỏi áp má vào tấm lưng rộng của cậu bạn thân. Hôm nay thằng yêu nghiệt này bị hâm à? Nhây vừa thôi chứ. Mà thôi kệ, như thế cũng tốt. Ít ra Natsu cũng đã hết sầu đời như hôm Lisanna bỏ nó theo trai.
Đôi trẻ vòng vèo trên con đường vắng. Cậu khẽ nhích lưng, chỉ cho Lucy những cành hoa dại đang vươn cao trong nắng sớm. Hoa nhà ai thơm ngát, hương đưa theo gió bám mãi vào áo cậu. Lại một trận gió nổi lên, và cô mỉm cười nhìn mấy cánh hoa rơi bị vướng vào mái tóc. Sáng nay đẹp quá, và cũng lãng mạn quá...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
FanfictionChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...