Bình minh lấp ló sau mấy tòa cao ốc mọc san sát phía xa xa. Từng tia nắng vàng ánh đỏ len qua khung cửa sổ nhà Heartfilia, hắt vào khuôn mặt ngái ngủ của đôi trẻ một màu tươi mới. Natsu vươn vai ngồi dậy. Trời đã sáng rồi à? Thế cả ngày hôm qua cậu đã ngủ lại đây, ngay tại phòng khách, không những thế còn nằm cạnh Lucy! Thần linh ơi, biết ăn nói thế nào với nhị vị phụ huynh nhà Heartfilia đây...
Cậu rời khỏi ghế, ló đầu vào bếp. Nhưng chẳng thấy ai cả. Phòng ngủ cũng chẳng có ai. Bố Jude và mẹ Layla đã ra khỏi nhà tự khi nào. Tóc hồng gãi đầu đi vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân, sau đó lại trở vào bếp làm bữa sáng. Lucy cũng vừa mới dậy. Cô ngáp một cái rõ dài rồi đi thẳng vào nhà vệ sinh. Hơn 7 giờ sáng, đôi trẻ ngồi đối diện nhau trên chiếc bàn ăn to bự rồi cùng dùng bữa sáng. Bấy giờ hai đứa mới phát hiện ra tờ giấy note màu vàng dán ở cửa tủ lạnh:
"Hôm nay bố mẹ có hẹn đi biển với bố mẹ của Natsu. Đi sáu ngày năm đêm. Chìa khóa bố mẹ để trên nóc tủ lạnh. Hai đứa phải nhớ kĩ, Bạn thân hay yêu nghiệt là fanfiction thuộc quyền sở hữu của Hiwashi Yunako, chỉ được đăng trên Wattpad. Chúc hai đứa tuần lễ vàng tại nhà vui vẻ nhé!
P/S: Tối qua Zeref có gửi đồ cho Natsu, mẹ để ở trong phòng của Lucy. Bố mẹ sẽ mua quà về cho hai đứa, đừng dỗi đấy!
Kí tên: Mẫu hậu beauty."
- Mẹ Layla teen nhỉ? - Natsu vừa đọc xong bèn cất giọng trầm trồ.
- Teen con khỉ! Đấy là nét chữ của bố tao!
Lucy điềm nhiên nói, sau đó húp vội bát mì oden. Cô xuýt xoa khen liên tục, còn hỏi Natsu bí quyết làm mì ngon như mẹ nấu. Natsu chỉ biết gãi má, cười bẽn lẽn:
- Bí quyết gì đâu, mẹ Layla nấu sẵn để trên bếp kia mà!
- Thằng yêu nghiệt, sao mày không nói sớm?
- Do tao muốn được nghe mày khen mà.
- Sống ảo vừa thôi thằng hâm ạ! Bà đây còn chả ngáo như mày.
Natsu cười hề hề, đưa tay bẹo má cô bạn thân. Chén sạch bát oden đầy ắp, hai đứa chia nhau ra làm việc nhà - nhiệm vụ đặc biệt của những đứa con ngoan khi bị bỏ ở nhà một mình. Nhà cửa sạch bóng tinh tươm rồi, đôi trẻ kéo nhau lên phòng Lucy làm bài tập.
- Ê thằng điên, ngày nghỉ mà mày cũng bắt tao làm bài à?
- Khổ trước sướng sau. Làm xong bài tập rồi thì mày muốn high kiểu gì bố cũng chiều!
Natsu nói, rồi lôi tập sách trong balo ra. Cậu giảng bài cho Lucy rất tận tình, không những thế còn hướng dẫn Lucy các bước giải mấy bài toán khó. Đôi bạn thân xử lí xong núi bài tập dài gần 50 trang thì cũng đã gần trưa. Hai đứa lại kéo nhau xuống bếp ăn mì oden "made by Layla". Gì chứ, mẹ Layla sợ hai đứa nhóc ở nhà đói meo râu nên mới chuẩn bị cả một nồi to tổ bố. Vậy là suốt cả tuần lễ vàng phải ăn mì oden mẹ làm rồi! Chắc ngán chết mất thôi mẹ ơi...
- Ê! - Lucy ngồi phịch xuống sofa sau màn solo với đống bát đĩa, lên tiếng. - Lên lịch đi chơi đi.
- Đi đâu? - Natsu thắc mắc.
- Phượt. Đi chơi núi Cruam đi. Nghe đâu trên đỉnh núi có cái hồ đẹp lắm í!
- Rồi team phượt chỉ có tao với mày thôi à?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Bạn thân hay yêu nghiệt?
FanficChỉ là câu chuyện về đôi bạn thân lầy - nhây - bậy - bựa, rất thích quăng thính cho nhau và thiên tình sử lâm li bi đát của bọn nó. Truyện có sử dụng từ ngữ "nặng" (đã được tác giả thay thế bằng tiếng lóng và hạn chế sử dụng hết mức có thể). Truyện...