Underground Dungeon (chaps 29)

234 15 6
                                    

Ahyen's point of view

Naalala ko bigla ang panaginip ko sa bus nung nakatulog ako katabi si Nikka..

pinagpatuloy ko na lamang ang aking paglalakad sa malawak na kagubatan ng Narsia.

Kweba?

paano nagkaroon ng kweba dito? tssss. eksena naman ang peg ~_~ malamang gubat toh may kweba dito ……

aissshhhh,

Pumasok ako sa loob ng kweba syempre sabi nga nila "Curiosty kills" kaya ayan pinasok ko na para mawala na ang pag iisip ko kung ano nasa loob..

Ang dilim=_= tsssk, ginamit ko ang powers ko, ang apoy, ginawa kong lighter ang hintuturo ko para makita ko ang daan..

Huh?

isang UNDERGROUND DUNGEON? (kulungan) bakit ano meron dito..

"Mukhang nakita mo na ang pinagtataguan ko?"

sino ba toh? bigla na lang magsasalita tsskkk...

"sino ka?"

"isang kaibigan, sino nagpapunta sayo dito?"

"nasa labanan kame, walang nagpapunta sakin dito"

"ganun ba^_^"

"sino ka ba?" hindi ko siya makita, berdeng ilaw lang ang nakikita ko sa likod nya, parang laboratory ang nasa likod nya..

"Sey ang aking pangalan kamusta kana kaibigan ko^_^?"

Sey? ang kababata ko? teka...

"Sey!!!!!!! namiss kita sey!" sa sobrang tuwa ay bigla ko ja lamang siyang niyakap ng mahigpit, di ko namalayan ang pagtulo ng luha sa aking mga mata, siguro ang damdaming matagal ko ng tiniis  ay lumabas na..

kaso,

BOOOOOOOooooooooooGgGhsss!

Argh! napahawak ako sa labi ko ramdam ko ang likidong tumulo dito. Bakit?

bakit nya ako ginamitan ng kapangyarihan nya?

Bakit sey?

"Malapit na ang oras, malapit na. Maghintay ka Ahyen at muli tayong magkikita, magkikita sa tamang panahon."

Tamang panahon...

Tamang panahon!

__________

Nagising ako na madilim na ang paligid ko. Mga kuliglig na lang ang naririnig ko. At si Sey, hindi ko lubos maisip. Bakit Sey? bakit.

Tumayo na ako at nagPAGPAG, (astig yang palabas na yan sila idol kathniel yan)

Huminga ako ng malalim, iniisip ko ang stadium. kailangan kong makarating doon. Dalin mo ako sa Stadium.

nakisabay ang hanging malakas sa pagsang ayon sa aking lakas.

A/n

done with another chaps^__^

enjoy reading..

MAHJAH...

Vampire series (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon