Baby?: Sino'ng Ama Nyan: Deal

567 12 0
                                    

Drea's POV

Nagising ako sa isang kwartong puro puti ang kulay. Nakapalibot na ang C.I.G sa hospital bed ko. Biglang pumasok naman ang doktor.

"D-doc, kumusta po sya?" Hance.

"Ok naman sya. Ligtas ang baby. Buti at naagapan kaagad." Doc.

"BABY?!!!" Pasigaw na tanong nilang lahat.

"Hindi nyo ba alam? She is 4 weeks pregnant. So please ingatan at bantayan nyo sya. Huwag nyo syang iiestress." Doc. Umalis na ito. Tinignan nila akong lahat.

"Sino ang ama nyan, Main?" Jaydee.

"S-si A-Andy." Sagot ko na nakayuko.

"Kailan?" Trist

"Nung bago pa kami magbreak." Ako.

"Alam na ba nya? Alam na ba ni Sam? Ng mom and dad mo?" Alex

"H-hindi pa. Pero alam na ng parents ni Andy." Ako. Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok si Mom and Dad.

"Anak, ok ka lang ba?" Mom.

"Anong nangyare?" Dad.

"Sinaktan po sya ni Sam. Buti nga po hindi nalaglag eh." Jaydee. Napatakip sya sa bibig nya. Binatukan sya ni Alex.

"Nalaglag?" Mom.

"M-mom, D-dad, I-I'm p-pregnant." Ako. Tumulo na ang luha ko. Akala ko magagalit sila. Hindi ko inasahang matutuwa sila.

"Magkakaapo na kami!" Mom and Dad. They hugged me.

"Sino nga ba ang ama, Drea?" Dad

"Si A-Andy po." Ako.

"Asan sya ngayon? Alam na ba nya?" Mom.

"Hindi pa. Nasa France po sya." Mom.

"Kailan mo sasabihin sa kanya?" Dad.

"Hindi na po." Ako.

"Bakit naman?" Mom. Ikinwento ko sa kanila ang nangyare.

"Ipapakulong natin yang Sam na yan" Mom.

"Tama lang pala na ipinaglayo ko kayong dalawa." Dad.

"Dont worry, Anak. Aalagaan natin ang baby nyo." Mom

"Hindi namin kayo pababayaan." Dad.

"Thank you, mom. Thank you, Dad, kung hindi nyo kami pinaghiwalay dati ni Sam, siguro hindi ko makikilala si Andy." Ako. They just hugged me.

"Pero please dont tell him about any of these. Huwag nyong sasabihin sa kanya." Ako. Tumango lang silang lahat.

Andy's POV

1 year na ang nakalipas. Hindi pa rin ako nakakamove on. Mahal ko talaga sya. Nagtetrain ako ngayon ng pagpapatakbo ng business namin.

Nandito ako sa condo ko nang biglang may magdoor bell. Pagbukas ko ay bumungad sa akin sina Gerald, at Marcus. Pinapasok ko sila.

"So what brings you here, Guys?" Ako.

"We want to talk to you." Gerald.

"About?" Ako.

"About Drea" Marcus. I looked away.

"What about Drea?" Ako. I am still affected. Mahal ko pa, eh.

Us Until The End (TGBGQ2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon