Drea's P.O.V
Isang oras makalipas ang pag-alis ni Sam ay may bagong dumating.
The man had a mask on and tux. There were 2 men who looked like bouncers behind him, they were carrying guns. Linagyan nila ng takip sa tenga si Andy at Reanz.
"Who are you?" Ako. The man walked over to me.
"You dont have to know." Man.
"What do you want? Why are you doing this?" Ako.
"I want you to stay away from Andy." Man.
"And why would I do that?" Ako.
"Cause if not, masasaktan ka lang." Man.
"Bakit mo ba ako pinapalayo?" Ako.
"Dahil hindi pwedeng magkatuluyan ang magiging King ng Mafia ko at ang Queen ng Mafia nyo. Besides Hindi kita gusto para sa apo ko. All you do is hurt him." Man. Sabay sampal saakin.
"You dont get to descide kung sino ang magkakatuluyan, old man. You cant stop us from being together." Ako.
"Ang kapal rin kasi ng mukha mong magpakita ulit sa apo ko matapos mo syang iwan at saktan." Man.
"I have my reasons. It was for his safety. I didnt want to risk his life." Ako.
"Well you dont get to just barge in his life again saying that he's the father of your child then getting him to marry you. Who knows baka hindi naman sa kanya yang anak mo. I heard naging kayo ni Mr. Monteverde nung iniwan mo sya." Man.
"Oo, naging kami pero never did I think of cheating even though wala na kami nun ni Andy. Never did I sleep with Sam." Ako.
"Ikaw. Eh si Sam, never ba?" Man.
"He did try to rape me but hindi yun natuloy. Si Andy ang ama ng anak ko. And if you dont believe it, then thats your problem." Ako.
"Still layuan mo si Andy." Man. Humarap sya sa mga tauhan nya. "Papuntahin nyo dito sina Arkin, Erick, at Sam."
"Bakit mo sila kilala?" Ako.
"Well tauhan ko si Arkin at tauhan naman ni Sam si Erick. Sam and I had a deal." Man. After 10 minutes pumasok na sina Arkin, Erick, at Sam.
Pinaluhod ako ng mga tauhan nila. Lumapit naman yung Lalaki saakin. Hinila nya ang buhok ko para tumingala.
"Look at them. They all were part of this. They all helped get you." Man.
"And I hate them for it." Ako. Mas hinigpitan nya ang paghila sa buhok ko.
"Look at Sam, he is so desperate to have you. So madly inlove with you. He would do anything to get you back. Why dont you just be with him again? Iwan mo na ang apo ko. Isama mo na ang anak mo." Man.
"No. Never again. Hindi ko na ulit iiwan si Andy. I'm not gonna make the same mistake twice." Ako.
"Kalagan nyo sya." Man.
Kinalagan ako nung dalawang bakulaw. The old man held me by my neck.
Tinanggal rin nila yung piring ni Andy at Reanz pati na rin yung takip sa bibig at tenga.
Sinikmuraan ako nung matanda. Dumugo na yung tagiliran ko. He pulled me by my hair to look at Andy and Reanz.
"Kennedy, ang usapan natin di mo sya sasaktan. This isnt part of our deal." Sam.
"Change of plans." Kennedy daw. He said this with a shrug.
He tried to go near me pero hinarang sya ng mga bakulaw. Napaiwas lang ng tingin si Arkin at Erick.
BINABASA MO ANG
Us Until The End (TGBGQ2)
Teen FictionKung ang pagmamahalan ay hinadlangan ng kaibigan at pinagbantaan pano nila ipaglalaban kanilang pagmamahalan Andy't Drea'ng magkasintahan sa isang iglap ay maghihiwalayan para sa kapakanan mahal nya'y pakakawalan kaya inyong abangan inyong subaybaya...