Plan: Deal: How Dare You Hurt My Child

399 8 0
                                    

After a week

Someone's POV

Galit na galit ako noon sa mga tauhan ko at lalo na kay Erick. Itinanggal ko na sila sa Mafia ko maliban kay Erick. Magaling yung gunggong na yun madalas lang magkamali ng desisyon.

Kung di dahil sa katangahan nila, wala sana ngayon sa ospital si Seth. Mga tatanga tanga kasi. Tulak ng dahas kabig ng utak. Tsk.

Nagtetraining kami para sa bagong plano nang biglang tumunog ang phone ko. Unknown number.

"Hello, who in fuking hell is this?" Ako.

[Woah, easy, Mr. Monteverde. Chill.] Boses ng matanda ang narinig ko sa kabilang linya.

"Who the hell are you, old man? How did you get my number?" Ako.

[Its not important how I got your number. I'm Kennedy David *********.] Tanda este Kennedy.

"How are you related to Andy?" Ako.

[He is my **********] Kennedy.

"So why did you call? What do you need?" Ako.

[I know about your selfish love for Andrea Sethea Sandoval.] Kennedy.

"What about my girl?" Ako. I still do consider Seth as my girl.

[Oh com'on, Mr. Monteverde. We both know she's not your girl, but I would like to make a deal with you.] Kennedy.

"What about this deal?" Ako.

[I want Andy and Drea to be seperated. You get your girl and I get my **********] Kennedy.

"And how can I be sure that you will hold your part of the deal?" Ako. He chuckled.

[You cant. Goodbye, Mr. Monteverde. Dont forget about our deal] Kennedy. Binaba na nya ang tawag.

"Boss, handa na po ang mga tauhan nyo para sa panibagong plano." Erick. Siya ang kaliwang kamay ko.

"In action na ho ba ang plano?" Paul. Siya ang kanang kamay ko. Pinagpalit ko kasi sila ng posisyon dahil sa pagkakamali ni Erick.

"No. Huwag na muna nating ituloy." Ako.

"Bakit naman?" Erick.

"Someone wants to make a deal with us regarding this matter. So I'll meet him before we continue." Ako. I went out and dialed Kennedy's number again.

[Hello, Mr. Monteverde, miss me so soon?] Kennedy.

"No. I've decided about our deal. So when can we meet to discuss it?" Ako.

[Thats great, Mr. Monteverde. We can meet as soon as I get back to the Philippines. That may be on Saturday.] Kennedy. Wednesday ngayon so 3 days from now.

"Ok so 12:00 in the evening at ******. Dont be late." Ako. Pinatay ko na yung tawag.

Someone's P.O.V

Nandito na ako sa meeting place namin ni Kennedy. 10 minutes late na yung matandang huklubang yun. Hindi ko parin alam kung mapagkakatiwalaan ko yun.

Umupo muna ako sa sofa. Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok ang 2 na lalaking malabakulaw ang itsura at pangangatawan.

May hawak silang malalaking baril. Nang makapasok na yung dalawa ay sunod na pumasok ang isang matanda't 2 pang bakulaw. Hari ba toh ng mga bakulaw?

"Nice to finally meet you in person, Mr. Monteverde." Kennedy. Inilahad nya ang kamay nya't tinanggap ko naman.

"You too, Mr. Kennedy" Ako. We then sat on opposite sofas.

"I'll go straight to the point. I want you to help me. Gusto kong ipaglayo si Andy at Drea." Kennedy. Walangya tong matandang huklubang toh, marunong naman palang magtagalog.

Us Until The End (TGBGQ2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon