Andy's POV
Nagising kami ng isang malakas na pag-iyak na galing sa dating kwarto ni Andy. Napabalikwas kami ng napagtanto naming si Reanz pala yun.
Nag-uunahan kaming tumakbo papunta sa kwarto ni Reanz. Nadatnan namin si Reanz na malakas na umiiyak habang yakap ang teddy bear na katabi nya na binili namin sa France.
Linapitan sya ni Seth at yinakap. Ikinalong nya rin si Reanz.
"Surprise, baby. Tahan na. Mommy and Daddy are here. Shhh. Stop crying na, baby." Seth. Yinakap naman sya ni Reanz. Hinaplos haplos ni Seth ang likod ni Reanz.
"M-mommy, akala *sob* may kumidnap *sob* na sa *sob* akin." Reanz
"We would never let that happen, baby." Seth. Ang cute naman tignan ng mag-ina ko. Lumapit na rin ako at yinakap silang dalawa.
"We will always protect you, baby." Ako. Tumigil na rin sa kakaiyak si Reanz.
"Where are we, Dad?" Reanz.
"We're here in Pampanga, my hometown." Ako.
"Gusto mo bang mamasyal, baby?" Seth. Tumango tango naman si Reanz.
"Ok but let's eat breakfast na muna." Ako. Bumaba na kami. Kalong kalong ko si Reanz.
"Gising na pala kayo, mga apo." L. Lita.
"Opo. Magandang umaga po sa inyo." Seth. Wow ang galang ah.
"Magandang umaga rin, mga apo." L. Lito.
"Oh gising na pala ang cute na cute kong apo." L. Lita. Lumapit naman sya kay Reanz.
"Sino sila, Daddy?" Reanz.
"Sila ang L. Lita at L. Lito mo. Pakilala ka sa kanila, baby." Ako.
"Hello po. Ako po si Andreanz Mikhail Zacher. 5 ay 6 years old na pala hehe. Nice to meet you po." Reanz. Kumaway kaway pa sya.
"Ang cute cute ng apo namin." L. Lita. Pinisil pisil nya ang pisngi ni Reanz na ikinatawa naman nito.
"Oh sya, kain na muna tayo para makapamasyal na kayo dto sa Pampanga." L. Lito. Kumain na kami.
Drea's POV
Nandito na kami ngayon sa isang beach sa Pampanga. Nakacheck in na kami. Nandito kami ngayon sa kwarto. Binibihisan ko si Reanz.
Naka swimming trunks sya at sando. Ako naman ay naka bikini at si Andy naman ay naka trunks.
"Dad, ba't ka naka topless?! Magsando ka!" Reanz. Natawa ako si Andy naman ay napabusangot.
"Ba't ang mommy mo pinapayagan mong magbikini?" Andy.
"Dahil bagay sa kanya, Dad, at maganda naman si Mom." Reanz.
"So hindi saakin bagay ang nakatopless at di ako gwapo?" Andy.
"Hindi sa ganon, Dad. Masyado kasing exposed yung abs mo eh nakakasapaw. Mas gwapo naman ako kesa sa iyo, Dad." Reanz. Napahagalpak ako sa tawa. That's my baby boy.
"Hay nako. Mana ka talaga sa Mommy mo." Andy. Nakablack sando na sya.
"Like mother, like son. Manamana lang yan" Sabay naming sabi ni Reanz. Napangiti na lang si Andy.
Naglakad na kami patungo sa seashore. Maraming tao rin ang nandito. Kinarga ni Andy si Reanz at hinawakan ang kamay ko.
Syang lingunan naman ng mga tao nang dumaan na kami. Sanay na kami sa ganyan pero si Reanz ay halatang naiilang.
"Mom, Dad, why are they starring at us?" Reanz.
"Namangha lang sila sa taglay nating kagwapuhan at sa ganda ng mom mo." Andy. Binatukan ko naman sya.
"Huwag mong gagayahin o mamanahin ang AC ng daddy mo, Reanz. Umaalingawngaw ang masamang hangin nyan." Ako.
"Grabe ka naman, babe." Andy.
"Tss. Wag mo kasing turuang humangin ang anak natin." Ako.
"Sige iba na lang. May ituturo akong laro sayo, Reanz. Ganito oh. Bibilangin mo ang balikat natin. 1.2. Balikat mo. 3.4. Balikat ko at 5.6. Balikat ng mommy mo." Andy.
Tinuturo nya ang mga balikat namin pero nang nabilang ang sakin ay hindi na nya inalis ang kamay nya. Diretso akbay na sya sa akin.
"Dad, bakit di mo na inaalis ang kamay mo sa balikat ni mommy?" Reanz
"Mabigat kasi kamay ko, baby. Nakakatamad tanggalin." Andy.
"Eeihhh. Hindi naman laro yun, dad. Gusto mo lang akbayan si Mommy eh." Reanz.
"Huwag mong turuan ng laos mong hokage moves na obvious na obvious naman ang anak natin." Ako. Humarap naman ako kay Reanz."huwag mong tutularan ang daddy mo, baby. Bad yan"
"Opo, mommy." Reanz.
"Yan ang problema eh. Pinagtutulungan ninyo ako eh." Andy. Nagpout pa ito. I gave him a smack.
"Ok na?" Ako.
"Eeiihh hindi eh. Bitin." Andy.
"Yuck, daddy." Reanz. Nagtawanan naman kami. Nakarating kami sa may parte ng seashore kung saan kaunti lang ang tao.
Nagsimulang magtampisaw yung mag-ama ko sa dagat. Pumunta na muna ako sa isang tindahan para bumili ng makakain.
"Anong bibilhin mo, Ms.?" Tindero. Pacute yata toh. Gwapo naman sya pero mas gwapo si Andy.
"Piatos, cheezy, potato fries, rinbee, mr. chips, pringles, cracklings, 3 cloud 9, 3 overload na cloud 9, 3 corneto na red velvet, dairy milk, m&m, goya, tobleron, 1.5 coke at 1.5 ring sprite. 3 rin pong burger, hotdog, and fries. Yun lang po." Ako.
"Coming up, Ms. Beautiful." Tindero at kumindat pa sya. Mayamaya ay dumating na yung binili ko. Ngunit di ko ito mabuhat mag-isa dahil marami.
"Would you like a helping hand, Ms?" Tindero. Tss. Nagpapalakas lng toh. But since hindi ko to mabibitbit mag-isa, tumango na lang ako.
Binuhat nya ang 4 na plastic bag habang yung isang plastic na ang laman lang ay yung ice cream ang saakin.
Nadatnan namin ang mag-ama na nagtatampisaw pa rin.
"Ahm, Ms. Can I get your name and your digits?" Tindero.
Andy's POV
Nakita ko si Seth na may kasamang lalaki at may mga pagkaing dala. Lumapit kami ni Reanz dito.
"Ahm, Ms. Can I get your name and your digits?" Lalaki.
"Sorry, pero.." Seth. Di ko na pinatapos ang sasabihin ni Seth.
"Babe, yan na ba yung mag pinamili mo?" Ako. Tumango si Seth. Humarap naman ako sa lalaki.
"Bro, ako na ang magdadala. Salamat sa pagtulong ah." Ako. Kinuha ko na yung mga pinamili ni Seth.
Iniwan ko muna sila para ilapag ang mga pinamili ni Seth sa mesa. Akala ko ay aalis na yung lalaki pero hindi pa ito umalis.
"Please, pahingi ng number mo at pangalan, Ms." Lalaki. Lumapit ako sa kanila at pumagitan sa dalawa. Mas malaki ako kesa dito sa lalaki at mas gwapo.
"Bro, taken na yang kinukulit mo." Ako.
"Sino ka ba? Bakit ka ba nangengealam?" Lalaki. Tinulak pa nya ako.
"Ako lang naman ang ASAWA ng babaeng kinukulit mo." Ako. Tinulak ko rin sya.
"And what's mine is mine. I already marked her as my property so you are trespassing. Dare to touch or go near her again and I swear you will meet your death. Now go, bago pa kita mabugbog. Shoo! Tsupe!" Ako. Hinila ko na si Seth.
"Possessive as ever huh, babe." Seth.
_______
HYLI
BINABASA MO ANG
Us Until The End (TGBGQ2)
Teen FictionKung ang pagmamahalan ay hinadlangan ng kaibigan at pinagbantaan pano nila ipaglalaban kanilang pagmamahalan Andy't Drea'ng magkasintahan sa isang iglap ay maghihiwalayan para sa kapakanan mahal nya'y pakakawalan kaya inyong abangan inyong subaybaya...