Drea's P.O.V
Nandito na kami sa Mansyon. Ipapakita ko na ang regalo ko kay Reanz. Piniringan ko muna sya at tsaka inalalayan patungo sa isang silid sa mansyon.
"Mommy, hurry I'm so excited. Are we there yet?" Reanz.
"Just a few more steps, Baby." Ako. Nang nasatapat na kami ng pinto ay pinahintay ko muna sina Andy, Mom, Dad, Mama, at Papa sa labas at nauna kami ni Reanz sa loob.
Nang nasa gitna na kami ay unti-unti kong tinanggal ang piring ni Reanz. Manghangmangha ang mukha nya nang makita nya ang nasa loob ng special room na ipinagawa ko para sa kanya.
Bumungad sa kanya ang isang chocolate fountain. Makikita sa bawat sulok ng kwarto ang ibat ibang uri ng tsokolate na naka helera sa mga shelves.
Ang mga furnatures dito ay tsokolate ang disenyo. Ang sahig ay tsokolate rin ang disenyo. Iba't ibang brands ng tsokolate ang nakapaskil sa cieling.
May malaking fridge rin dito na ang laman ay mga mini-chocolate houses. May mga mini-people rin sa mga bahay.
May mga chocolate cups na nakalagay sa gilid ng foutain kung saan pwede kang sumalin ng tsokolate. May mga nakapalibot sa fountain na pwede nyang ipangtoppings tulad ng marshmallows, springkles, nuts, at iba pa. May mga straw din dito na iba iba an hugis. May mga prutas na pantopping rin.
Iba't ibang flavors rin ng tsokolate ang nandito. May mga gawa sa Pilipinas tulad ng Tablia, may mga gawa sa ibang bansa tulad ng Dairy Milk, at iba't iba pa.
May mga laruan na ang disenyo ay tsokolate tulad ng chocolate train, cars, plane, at mga lego. May mga laruan rin sa fridge na gawa sa tsokolate.
Airconditioned ang room para hindi matunaw ang mga tsokolate. Parang chocolate heaven ito kaya yun yung ipinangalan ko sa room na toh.
"Wow, thank you, Mommy. I love it. I want to try some now." Reanz. Ang lapad ng ngiti nito at patalontalon pa. Minana talaga nito ang pagkahilig ko sa tsokolate.
"Ok, baby, but lets let them in first." Ako. Agad naman nyang binuksan ang pinto. Tila blaze ito sa pagbukas ng pinto. Manghang mangha rin ang mukha nila.
"Oh, Mommy, nakapasok na sila. Tara na sa fountain!" Reanz. Patawa ako sa bilis ng paghila nya saakin patungong fountain. Isinalin ko ang tsokolate at ibinigay sa kanya. Linibot nya ang fountain habang kumukuha ng tag-iisang topping at ilalagay sa cup nya.
"Hmmm. Ang sarap, Mommy." Reanz. Naubos nya ang cup nya at humingi pa ng isa.
"Hindi kaya magkasakit ang anak natin sa sobrang damig tsokolateng yan? Di kaya magka-diabetis sya? O baka tumaba sya." Andy. Inakbayan nya ako habang pinapanood namin si Reanz na ikutin ang fountain.
"Hindi sya magkakasakit o tataba. May drinking station itong room na ito kun saan pwede kang uminom ng tubig.
Special ang tubig doon dahil may halo itong gamot sa sakit, diabetis, at may fat burner din ito. Ang lasa parin ng tubig ay parang tubig parin. Sinadya ko yun para sa anak natin." Ako.
"Pinaghandaan mo talaga ito ah. Ang saya ng anak natin. Manghang mangha at tuwang tuwa sya sa gift mo." Andy. Ngumit lang ako sa kanya.
Mayamaya ay nakatulog na si Reanz dahil sa pagod. Binuhat na sya ni Andy patungo sa room nya. Binihisan na namin sya.
"Pagod na pagod ang baby natin." Andy.
"Yeah. Nasobrahan sa excitement." Ako. Tumungo na rin kami sa kwarto namin.
K💋I💋N💋A💋B💋U💋K💋A💋S💋A💋N
Nandito kami ngayon sa hapag kainan. Nagbebreakfast na kami nang maabutan kami ni Mom and Dad.
"Hi, Anak. Hi, Andy. Hi, Apo." Mom. Sabay beso sa amin.
"Kumusta naman ang birth day ng apo ko?" Dad. Kinalong nya si Reanz.
"Ang saya po, Lolo. Ang handa po sa Pampanga at ang sarap ng chocolate heaven." Reanz.
"Buti naman, Apo." Mom.
"May regalo rin pala kami saiyo. Gusto mo bang sumama saamin sa New York?" Dad.
"Opo, Lo. Sama po ako pa N.Y." Reanz.
"Oh mga anak, ok lang ba kung isama namin si Reanz?" Mom.
"Ok lng po." Seth.
"Sige. Next next week pa tayo aalis. Para makasama mo muna ang Mommy't Daddy mo." Dad.
"Ok po, Lolo." Reanz
"Sige. Mauna na kami. May business pa kaming aasikasuhin. Bye. Ingat kayo dito." Mom. Nagbeso ulit sila.
"Kayo rin po, Mom." Andy.
Matapos namin kumain ay may natanggap akong txt mula kay Jaydee.
Jaydee:
Long time, no see, Main. May reunion tayong C.I.G mamayang 5 pm. Isama mo na ang family mo. Sa dating tambayan sa SNHSC.Ako:
Sige pupunta kami. Lahat ba present dyan?Jaydee:
Yeah. Pati yun mga nasa ibang bansa ay umuwi na. See you there, Main.Ako:
Yeah, See you there"Babe, sino katxt mo?" Andy.
"Si Jaydee. May reunion daw tayong C.I.G mamayang 5 pm. Isama daw ang family. Sa dating tambayan sa SNHSC." Ako. Tumango tango lng sya.
5 PM.
Nakabihis na kami. Ako ay nakacocktail dress na above the knee at color black, red, and white, at naka black converse hills. Si Andy ay naka polo't skinny jeans na black at converse na black. Si Reanz naman ay naka red and white na chekered polo, black skinny jeans, at black converse.
"Mommy, ano po yung C.I.G?" Reanz.
"Ito ay isang gang. Pag laki mo at ng mga anak ng ibang members ng C.I.G, kayo naman ang tatanghaling C.I.G sa SNHSC." Ako. Napangiti naman sya.
"Talaga, Mommy?" Reanz.
"Oo, baby. Makikilala mo mamaya ang mga magigig member ng gang mo. Ikaw ang magiging leader nila." Ako.
"Yehey! New friends." Reanz.
Mayamaya ay nakarating na kami sa SNHSC. Sabaysabay pa kaming dumating. Nauna sina Lance bumaba at huli kami.
_______
HYLI
BINABASA MO ANG
Us Until The End (TGBGQ2)
Teen FictionKung ang pagmamahalan ay hinadlangan ng kaibigan at pinagbantaan pano nila ipaglalaban kanilang pagmamahalan Andy't Drea'ng magkasintahan sa isang iglap ay maghihiwalayan para sa kapakanan mahal nya'y pakakawalan kaya inyong abangan inyong subaybaya...