Jaydee's P.O.V
Nagtatambay kami ngayon sa HQ ng E.P.M. Naglalaro kami ng uno cards.
Tsk ang malas naman ni Trist bumalasa ng cards. I'm losing. An dami ko pang cards samantalag sila 2 o 3 na lang ang cards.
Oh, 2 na lang ang card ni Trist. It's his turn
"Uno!" Ako. Napangisi naman si Trist. Ang gago pinagpatong yung 2 cards kaya di nakita. Tsk.
"False!!" Trist. Kumuha naman ako ng isang card. Aish dagdag nanaman. Sunod na si Riegan then ako.
"Plus 4." Riegan. Pinaghahahampas ko naman sa sahig ang cards ko.
"Ang malas naman g cards na ipinamigay mo, Trist. Tsk akin na yung apat na cards. Eto change color at yellow na plus 2." Ako. Tsk.
"Eto reverse." Kian. Grr.
"Reverse ulit." Ako. Haha.
"Reverse ulit." Kian. Grr. Kinuha ko na yung 2 cards. Tsk.
"Eto change color to color green na 5." Ako. Sunod sunod na ang pagpatong.
Minutes later.
Yes!!! Yes!!! 1 card na lang ako. The table has turned kasi kanina. Ngayon baka ako yung mananalo. Sakto yung cards ko. Change color at +4 hahaha. Its my turn.
"Panalo na ak.." ilalagay ko na sana nang maputol ang sasabihin ko dahil sa pag-alis ng mga kalaro ko at pagsagot sa tawag. Tsk.
"Guys, its urgent. Kailangan ni Main ang tulong natin. There are 3 cars following them at more importantly, kasama nya si Reanz. We have to protect our Queen and her Heir. Lets go there fast." Hance.
Pumunta na kami sa sarisarili naming kotse. Lahat kami ay ferrari na sinusunod parin ang color code. Pinaharurot na namin ang aming mga kotse.
mas binilisan pa namin dahil malayolayo yung lokasyon ni Main. Tsk. Sino naman kaya ang nagtangka sa kanila
30 minutes later.
Nakarating na kami sa lokasyon ni Main ngunit wala kamig nakita roon. Sasakay na sana ulit kami para maghanap nang may marinig kami bigla.
SPLASHHH!!!
BOOGSHHH!!!
Sabay pa yung tunog. Agad kamin napatingin sa baba ng bagin kung saan nanggalig ang pagsabog. At sa nakita namin ay nanlaki ang mga mata naming lahat.
Ang kotse ni Main ang sumabog. Naalarma kaagad kami.
"Lets search the area down there." Ako. Siguro mga 15 minutes rin bago kami nakababa dahil makitid at lubaklubak ang daan pababa ng bangin na hinulugan nila.
"MAIN!!!" Hance. Napatakbo sya sa dereksyong tinitingnan nya. Agad naman kaming napalingon sa dereksyong tinakbo nya.
Halos mapaluwa ang mata namin at sumayad na sa buhangin ang mga bunganga namin sa nakita namin.
Si Main, punit-punit ang damit. Maraming galos. May mga pasa. May sasak ng salming sa tagiliran malapit sa isang tama ng bala.
"MAIN!!!" Sigawa naming lahat. Tumakbo naman kami sa kinahihilantaan nya.
Chineck ni Trist kung may pulso pa at nang makumpirmang may pulso pa ay agad na tumawag ng ambulansya.
"Buhatin nalang natin sya sa isa sa mga kotse. Hindi makakadaan papunta dito yung ambulansya dahil makitid yung daanan." Trist.
BINABASA MO ANG
Us Until The End (TGBGQ2)
Teen FictionKung ang pagmamahalan ay hinadlangan ng kaibigan at pinagbantaan pano nila ipaglalaban kanilang pagmamahalan Andy't Drea'ng magkasintahan sa isang iglap ay maghihiwalayan para sa kapakanan mahal nya'y pakakawalan kaya inyong abangan inyong subaybaya...