Andy's POV
Nandito na kami ngayon sa airport pauwi na kami ng Pilipinas. Bukas na kasi ang kaarawan ng anak naming si Reanz. Bukas na rin namin sasabihin na ako talaga ang ama nya.
"Babe, anong regalo mo sa anak natin?" Ako.
"Basta. Napaayos ko na yun. Malalaman nyo rin bukas." Seth.
Hinila na nya ako sa waiting area. Mayamaya lang ay tinawag na ang mga pasahero ng flight namin.Umupo kami sa may gitna. naupo ako sa may bintana at tumabi naman saakin si Seth.
"Ikaw, babe, anong regalo mo kay Reanz?" Seth. Inakbayan ko sya at isinandal ang ulo nya sa balikat ko.
"A trip to Pampanga. Ang hometown ko. Papasyal tayo doon." Ako. Napangiti naman sya.
"Babe, tanggalin mo muna yung kamay mo. Nangangalay ang balikat ko. Ang bigat kasi ng cousin mo." Seth. Napanguso naman ako at itinanggal ang kamay ko.
"Grabe ka naman. At ikaw pa talaga ang nangalay ah." Ako.
"Hahaha. Joke lang ito naman. Nangangalay kasi talaga ang balikat ko. Siguro pagod lang ako." Seth. Isinandal niya ang ulo nya sa headrest.
"Mind if I sit with you, guys?" Tanong ng lalaking biglang sumulpot. Malagkit ang tingin nito kay Seth.
"We dont mind, sige maupo ka." Ako. Dahil ako naman itong dakilang mabait kaya pinaupo ko na.
"Tnx, bro. Felix by the way." Felix. Nilahad nito ang kamay nya saakin kaya tinanggap ko naman.
"Andy." Ako. Umupo na sya sa tabi ni Seth.
"And Ms. Beautiful, you are?" Felix. Nagpapacute pa ito kay Seth.
"TAKEN." Seth. Sinulyapan lang nito saglit si Felix at sumandal ulit sa headrest at pinikit na ang mga mata.
"Feisty, huh. I like it." Felix.
"Tss." Seth. Tumalikod sya kay Felix at humarap sa akin.
"She's Drea, my wife." Ako.
"Hmm, really?. Wala na pala akong pag-asa sa kaniya. Anyway, ang swerte mo sa asawa mo, pre. She's a goddess. A beautiful Ice Goddess." Felix.
Ibinigkas nya ito habang nakatitig kay Seth. Isinalpak na nito ang earphones nya sa tenga (A: syempre sa tenga alangan sa ilong.) Tsk. Magsulat ka na nga lang, Author.
Ngunit di pa nito inaalis ang titig nya kay Seth. Sumiksik naman saakin si Seth. At isinandal ang ulo nya sa balikat ko kaya inakbayan ko sya.
"Nakakabitter naman kayong dalawa. I feel like a third wheel here. Nilalanggam ako. Ipinapamukha nyo naman saakin na singla parin ako. Tsk" Felix. Iniripan kami nito at nagcross arms. Napatawa naman kami ni Seth.
"Ah ganon ba? Pano kung gawin ko toh... smack" Seth. Hinalikan nya ako ng smack.
"Eeiiihhh... tigil nyo na nga yan. Nangangampalaya na ako oh." Felix. Nagdabogdabog pa ito.
"Eh ito." Seth. Kinuha ni Seth ang kanang kamay ko at ininterwine nya sa kaliwang kamay nya sabay tingin deretso sa mga mata ko.
"Lamporeber. Bahala nga kayo dyan. Makalipat na lang ng upuan. Hinahagard nyo ko. Nakakasira ng kagwapuhan." Felix. Tumayo na ito at akmang hahanap ng ibang mauupuan.
"Gwapo? San banda? Hindi naman halata sa mukha eh." Seth. Nakangisi pa ito.
"Tse. Maghihiwalay rin kayo." Felix. Napahagalpak kami sa tawa. Naglakad na ito paalis.
"Dude, seriusly, bakla ka ba?" Sigaw ni Seth.
"Hindi noh! Silahis lang. Crush ko nga kayong dalawa eh." Felix.
BINABASA MO ANG
Us Until The End (TGBGQ2)
Teen FictionKung ang pagmamahalan ay hinadlangan ng kaibigan at pinagbantaan pano nila ipaglalaban kanilang pagmamahalan Andy't Drea'ng magkasintahan sa isang iglap ay maghihiwalayan para sa kapakanan mahal nya'y pakakawalan kaya inyong abangan inyong subaybaya...