Abby Demonyita ♚ (2)

650 21 0
                                    

Abigail POV

As usual Wala na naman sila Mommy at Daddy dito sa Mansyon , Tanging ako lang ang nandito kasama ng hardinero at katulong namin, subsob kasi sa trabaho sila Mama at papa ee. kaya ganito ako tuwing uuwi sa amin pagkagaling ng school.

Tahimik, At nagiisa lang akong kumakain ngayon Hapunan kasi di pa umuuwi sila Mommy, Madalang ko lang silang kasabay kumain at minsan pa at di ko pa sila makausap, Di nga nila ako kamustahin man lamang ee.

Ni isang anak How's School?  pero wala, walang lumabas sa mga bunganga nila yan kundi yung pesteng kompanyang iyon , madalang na rin lang kaming magusap, at mamasyal.

Di niyo ako masisisi kung bakit galit ako sa magulang ko! Dahil din sa kanila ito!  Nagiisang anak lang ako tapos di pa nila ako kayang bigyan ng oras. >.<

lahat ng gusto ko nakukuha ko, lahat ng bagay na hingin ko binibigay nila, Pero di ko makuha yung atensyon at pagmamahal ng mga magulang ko.

aanhin ko yung dami ng pera namin kung yung pagmamahal nila di ko makuha?

Una palang isa lang naman ang gusto ko ee. Ang makuha ang atensyon nila, ang mahalin nila ako, Gusto ko lang naman maramdaman yung buo yung pamilya namin ee. mahirap bang ibigay iyon?

"Iha , may paguutos ka pa ba?" masayang tanong sa akin ni Manang Tessie, matagal na rin siyang na ninilbihan dito simula palang pagkasilang ko nandiyan na siya sa tabi ko .

Buti pa si manang Tessie inaalagaan ako , dahil sa kanya naramdaman ko yung pagmamahal ng isang ina , matanda na rin si Manang ,

"Ako na po manang , magpahinga na lang po kayo ," masayang sabi ko sa kanya.

"Sige iha." sabi naman niya sabay alis sa harap ko .

Nagulat ako sa lakas ng Busina , I think nandiyan na sila Mommy , Himala ang aga nila. -_- !

pagkapasok nila agad umupo si Papa sa tabi ko si mama ayun umakyat na sa kwarto niya siguro pagod yun kaya di na siya kumain or ayaw niya lang akong kasabay.

"Kumusta daddy? " ako na bumasag ng katahimikan namin, Ako na lang laging nauunang magsalita bago sila.

"Okay lang naman anak,  sige kumain ka na. " Tssss.... Ganya na lang ba sila parati??  isang tanong isang sagot tapos tapos na. ayaw ba nila talaga akong kausap??  mabango naman hininga ko huh? 

Matapos siyang kumain, umakyat na siya di ko na din tinapos yung kinakain ko nakakawalang gana -_-! umakyat na ko sa kwarto ko.

Bakit ba hindi nila ako kayang bigyan ng Time?  mahirap bang ibigay yun???  madami naman silang katulong sa trabaho huh? 

ORAS AT PAGMAMAHAL LANG NAMAN HINIHINGI KO SA KANILA DI PA NILA MAIBIGAY.  T.T

Ganoon na ba ako kasama para kamuhian ako ng pamilya ko??? 

lintek na luhang ito oh!  di na maubos ubos. -_-!

Walang araw na di ko sila iniisip,  ako?  iniisip din ba nila ako??? 

nakakasakit lang ng damdamin kasi akong mismong anak nila di nila kaya alagaan, kumustahin kung ano ng lagay ko kung may sakit ba ako , kung buhay pa ba ako o kung patay na ako.

Kaya di niyo ako masisisi kung iba ugali ko sa school. >.<

Atsaka di naman ako nagkulang sa panalangin huh?  araw araw kong hinihiling sa panginoon na sana makasama ko yung mga magulang ko na maka bonding ko ulit sila.

mabuti pa nga yung mga batang walang mga magulang ee.  kesa sa may magulang ka nga wala namang pakialam sayo. -_- ! parang wala ka ring mga magulang diba?? 

Sa daming ng luha ng nilabas ko di ko namalayan na mag iisang oras na pala akong umiiyak.

mabuti pa itulog ko na lang ito baka sakaling pag gising ko bigla na lang akong kamustahin ni mama at ni papa. 

++++

Libre Boto,  libre Komento.

Bawal lait, Alam ko naman na panget yung kwento ko ee.  T.T

Spread The Love ♥♡ - MelodyAmoy!!! 

Abby Demonyita ♚Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon