Cathy's POV
After a few minutes, may kumatok sa pintuan.
"Sir?/Ms. Cath? Magsisimula na in 15 minutes." si Tiffany
"Okay. We're coming!" sigaw ko pabalik. Maayos narin ang damit ni Adrian.
"Perfect. So, let's go?" tanong ko.
Ngumiti lang ito saakin at tumango. "I should be the one asking that to you jagi."
Nginitian ko lang sya sa sinabi niya. This man never fails to make my heart beats so fast. "What?" hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya.
I hope ganito nalang palagi. No problems. No troubles. But that's impossible.
Ni hindi ko na maalala kung bakit at paano kami nagkakilalang dalawa.
"Nothing.And no!I'm not checking you out." inunahan ko na siya dahil sasabihin na naman niyang "Done checking me out?"
******
Pagkababa namin, as I expected, there's a lot of people waiting us. Dati, naiilang ako sa mga tingin nila but thanks to him at nasanay narin ako.
Kumpara noong nakaraan, mas marami ang nandito ngayon.
"Relax...."
Lokong ito. Pinapa-relax pa ako eh halos lumabas na ang puso ko sa sobrang kaba. Parang gusto kung tumakbo at bumalik ulit sa taas.
"My business partners won't eat you, jagi."
Hindi nga nila ako kakainin. Dahil sa tingin palang nila, para na akong kinakain.
Tinungo muna namin ang parents namin.
"Anak ko..." sabi ni papa saka ako niyakap. "Naalala mo pa ba iyong sinabi sa'yo ni papa? Na kahit magka-asawa ka pa, magka-anak ka pa, maging Lola ka pa, you're still my princess."
"Papa naman." sabi ko saka siya niyakap.
"Yeah.That's true sweetheart. We are going to miss you."
Dinagdagan pa ni mama. Hayyss. Para na tuloy akong naiiyak.
"Ma, I'm still your baby daughter. Nothing will change." sabi ko at niyakap rin si mama.
"She's right Liane,. I'm also going to treat Adrian as my baby son." And with that, nagtawanan na sila. Si Adrian naman, napakamot nalang sa batok. Natatawa ako sa itsura niya. Halatang iniinis siya ng mommy niya. Tatawa na nga rin sana ako kaso nabaling ang tingin niya saakin. Na parang sinasabihan niya ako na 'Sige, subukan mong tumawa at patay ka saakin mamaya.'
Umalis siya at nagpaalam na sasalubungin lang niya ang iba pa niyang business partners and relatives.
Tumayo narin ako at tinungo ang mesa nina bes. Yes! they are here!
"Bes, totoo ba 'to?Ikakasal kana?Paano na kami?" agad na binatukan ni Alexa si bes Mary.
"Ogag. Engagement party palang tayo ngayon bes.Malayo pa ang kasalan.Excited nito!" napatawa nalang ako.
But I'm not complete right now. I miss my unnies! (ate). My old best friends. I wonder where are they now. I really miss them.
They're concern at me like my true sisters. I hope I could see them tonight.
"Your unnies are there."
YOU ARE READING
Way Back To His Love, Again
Romance"Noong mga musmos pa tayo, pasensya ka na at hindi na kita ulit natatandaan. Marami na kasi ang nagbago sayo noong muli tayong nagkita. Nag-iba ka. Pero nanatiling ganon parin ang nararamdaman ko sa'yo noon. At maswerte ako dahil sa lahat ng estado...