Chapter 4: Cave Man

25 6 13
                                    


BEVERLY

"Ten little indian boy~~" -kanta ko habang nakataas ang dalawa kong index finger sa tapat ni Ten. Sa may bandang ulo na para bang sinusungayan siya when in fact, I actually do. Hehe.

"Kinaunlad mo ba yang kantang yan?" -bored niyang sabi habang naka-cross arms at nakasandal sa pader habang nakaupo sa sahig ng rooftop.

"Nope. Kina-osum ko 'to. Hehe." -sabi ko with matching pacute. Nagsalita naman ang lumalamon na si Peet.

"Ang tagal naman ng pizza, ano ba yan." -di ata uso sa kaniya yung "Don't speak when your mouth is full" kasi andaming nahulog na pagkain galing sa bibig niya.

"Dude, alam mo man lang ba yung word na busog?" -tanong ni Ten habang pinapagpagan ang pantalon na natalsikan ng eew, you know that, from Peet's mouth. Gross sales.

"Okay, kadiri ka na talaga." -sabi ko nang nakangiwi. Pero oo nga noh. Antagal ng pizza. Asan na ba yung tatlong yun? Kanina pa dapat yun andito eh. Ano na naman kayang pinaggagagawa ng mga yun.

"By the way, kamusta na nga pala yung punishment niyo?" -tanong bigla sakin ni Ten kaya natigilan ako. Punishment?

"Alam mo, ang mga osum di pinoproblema ang ganyan. Ang dapat problemahin eh yung mga nagpapa-fs sa baba. Pano ko yun matatapos? Gosh." -sagot ko na hinawakan pa ang balikat niya.

Because of what we did yesterday, nagkaroon kami ng punishment. Bwisit na tanda yun. Nagsasaya lang naman kami paepal buset. Sorry naman kung yung speaker ng school ginamit namin. Eh sa gusto naming magparty-party kasama ang ibang students eh. Lam niyo ba, nagsasaya rin ibang estudyante kahapon sa school grounds. Okay na sana eh paepal lang talaga ang staffs. Teka, ba't di ko naisip na Good Girls nalang ipatugtog kahapon? Di bale na nga, we are all lit naman so yeah, i don't give a shit.

"Ba't ba ang hangin mo este, ang hangin dito?" -epal ni Peet.

"Mas gusto ko pa yung una mong sinabi." -sabi ni Ten kay Peet. Ambabastos! Kelan ba nila matatanggap ang osumness ko? 17 years na 'tong rumarampa sa mundo noh. Gosh...

Sasapakin ko pa sana si Ten nang biglang bumukas ang pintuan ng rooftop at iniluwa ang isang kapre, isang sing-lamig ng yelo, ang asawa ni Mar, at isang---geh shut up na 'ko. Wala na akong maisip kay Eva eh.

"Quack java 'nay dope cheeky jongdae! No mom you don't know cheeky Jongdae!!~" -kanta ni kuya habang sumasayaw at hila-hila si ate Kaettle na hindi mapinta ang mukha. Sorry, lagi naman palang di mapinta mukha niya. Gosh, ang sama ko.

"Say what you want, say what you want. Nigga jingjanghwang nege maya!!~"-kanta ni kuya na sinabayan ko at ng dalawa pang army. Kahit pa mali-mali lyrics niya.

"Oh my god! Oh my god! Sino nagturo niyan sayo?! Gosh! Pagpalain siya!" -excited kong sigaw habang pumapalakpak.

"This gorgeous here!!"-sigaw ni Eva na nakataas ang kamay. Yack. Nahiya naman ako sa makapal niyang eyeglasses at buhok na parang kinosplay si dora.

"Ikaw na gorgeous basta ako osumm." -*le flips hair* Osum ko talaga.

"Oi, takure! Saan ka pupunta ha?" -pagpigil ni kuya kay ate Kaettle na paalis na sana ng rooftop.

"Let go." -matigas na sabi ni ate Kaettle kay kuya habang nakatingin sa kamay nitong nakahawak sa braso niya.

"Ayaw."-parang batang sabi ni kuya tapos bigla siyang ngumuso. "Kiss muna." -nanlaki ang mata ko, pati si ate Kaettle.

"Oh my god, nooooo!" -agad akong nagtakip ng mata. Oh no! My innocent eyes! I must keep them clean!

"Talande. Nanonood ka nga ng porn eh." -sabi ni Peet kaya di ko na napigilang pagsasapakin siya. Watda hell. :)

Ijje MarayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon