Dedicated to NadjimaAmboloto
____________________________________HANNASIL POV
*Mabait
*Maganda (Mana kay author hahaha)
*Weird (Di masyado, Baliw yan hahaha)
*Englishera (Kahit wrong grammar 😂)
* Haba ng hair (Interms of love)
* Parte ng Mission na babago ng lahat---------
NILAPAG ko ang laptop sa bandang kanan nang aking kama.
*Hikab
Nag search ako tungkol sa school na papasukan ko, medyo misterious pero okey na rin, Mas maganda mag-aral sa pilipinas kumpara sa ibang bansa.
It's exactly 5 a.m palang, super ma aga pa para mag asikaso papuntang school.Unang araw ko ngayon sa school na papasukan ko. Kailangan kong gumising ng maaga dahil may mga ilang bagay na babanggitin si dadoo, bago siya pumasok sa office, I think about naman ito sa business. Maagang bumabyahe si dadoo dahil may kalayuan ang company namin sa bahay. Ruckles company kung saan marami na ring branch ito dito sa pilipinas at sa Australia. Iba't ibang product ang hawak namin at sa pagkaka-alam ko na maraming business partner si dadoo kaya mas lalong umusbong ito.
*Hikab
Inaantok pa talaga ako.Haist! This is it! This is the day na kailangan na namang makipaglaban pagdating sa academic. Halos palipat-lipat ako ng school, Elementary until highschool dito ako sa pilipinas nag-aral. First year college sa BT University.
Pagtungtong ko ng second year college pinagpatuloy ko ito sa Australia dahil kailangan ni ate ng support sa pag-aaral niya at pagpapatakbo ng business. Magkahiwalay kaming lumaki. We belong together ng nasa Australia kami. Ewan ko basta sabi ni mamoo dahil daw sa course ni ate, pang ALIEN ang course ni ate kaya ganoon. <hahaha>
Her name is Fhitah Ruckles, she's my number one enemy and basher but sometime's she's loving sisterit kapag tinotupak lang.
Namalagi kami ng apat na taon sa lugar na iyon, until dadoo decided na bumalik sa pilipinas dahil maraming naging problema inline of business. Since, graduated na si ate at kaya na niyang i-handle ang business kinatiwala na ni dadoo ito sakanya.Habang ako ito! still in 4th year college parin, hindi ko natapos ang pag-aaral sa Australia because of that guy na parang baliw! He accused me sa isang crimen na hindi naman talaga ako ang gumawa! That guy! super hate ko talaga ang taong yun! Buti nalang at pareho kaming na kick out, Ewan ko ba! dalawin talaga ako ng trouble sa lugar na iyon.
**
We're living here in 4 months, ganoon parin ang amoy ng pilipinas, may mga nabago lang pagdating sa gusali at mga taong nasa labas ng bahay namin. Na sa isang subdivission kami kung saan limang bahay lang ang andito. Alam narin ni cheska na sa St. Deckose Academy ako papasok kung saan doon rin sya nag-aaral. She's my friend since bata pa ako. Trouble maker din yun kaya minsan napapasali rin ako sa mga kabalustugan niya. But it's fun naman maging ganoon . One thing that i'll never forget yung sa DARE namin, kumusta na kaya yung lalaking 'yon? I know, galit na galit ito sa'kin after i did to him.
<HAHAHAHAHA-Bruha laugh>
Haist!
Humiga ulit ako sa kama at namaluktot ng kumot. Super maaga pa talaga, si dadoo naman kasi parang temang! kung makapagutos. Ganoon siya ka strict sa'min but i have no choice kung hindi sundin ang sinasabi niya, bihira lang siya magpatawag sa'min ni mamoo, at alam kong napakahalaga nito. Pinikit ko ulit ang aking mga mata para umidlip ng kaunti.
Ilang minuto ang nakalipas muli kong minulat ang aking mata para Kunin ang phone, pumunta ako sa playlist song. I click the "RUN" song by BTS, yes im a fan of BTS also known as (BANGTAN SONYEONDAN) "NO MERCH! NO ARMY BOMB! NO CONCERT ATTENDED" but yes i'm 100 % exist as an ARMY. Siguro mag tataka kayo kung bakit wala ako niyan kahit kaya ko naman bilhin at puntahan, it is because dadoo, may mga rule kami sa bahay na mga pang weirdoo lang ang nakakaintindi. Kung hindi ka weirdoo, sorry pero hindi mo iyon maiintindihan. He always say na dapat makapag tapos muna ako ng college before ko makuha lahat ng gusto ko, Kaya ayun? olats. Kung sakali man makapagtapos ako sa pag-aaral, Una kong bibilhin si CHIM-CHIM, sabi kasi ni dadoo pwedi kong gawin ang gusto ko. Isusunod ko yung anim, pagnagka-racket! na ako ng bongang-bonga!, hahatian ko kayo, hwag kayong mag-alala.
BINABASA MO ANG
𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)
Teen Fiction'𝑫𝒂𝒚𝒔 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒏𝒆𝒘 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉' A girl with Peachiest life. She has everything: wealth, moolah and anything that the person lift up in life. But one day, one person revealed the 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉 that link the authenticity of two human involved. 𝑾�...