Hannahsil's POV
"Bye mamoo, I love you!
Bye ate, Damn! I hate you hahahah""Fuck you sis! I hate you more!"
Natatawa lang ako sa reaksyon ni ate na parang nainis sa sinabi ko, ganyan siya sumagot sa vedio call, paano pa kaya personally.
Minuto ang lumipas, nagpaalam na rin ako kina ate at mamoo. Mabuti nalang naisipan kong mag online kaya nag vedio call ako sakanila. Mahigit isang linggo na rin wala si mamoo kaya namimiss ko na siya ng subra.
Nag scroll pa ako sa facebook, hanggang sa nakita kong may nag pump up na message sa'kin. Napangisi ako ng makita kong si Blue. Agad ko itong binuksan.Oh M! Naalala ko bigla yung flat shoes na pinahiram niya sa'kin nung event night. Hindi ko pa 'yon nasasauli.
GBlue: Are you busy now?
HanKaye Ruckles: Hindi naman, why? at tsaka yung flat shoes pala bigay ko sayo sa lunes. Thank you sa pagpahiram hehehe.
GBlue: Can we met? and don't worry, sayo na yung shoes.
HanKaye Ruckles: Huh? Hindi, isasauli ko sayo, pagnagkita na tayo.hahaha
GBlue: I said No! it's for you.
Galit ba siya? isasauli ko na nga 'yon tapos ayaw niya? Naku naman, diko talaga maintindihan ito si Blue, parang tange e.
HanKaye Ruckles: Okey po.
GBlue: Good! Can we met?
Hannah?
Napalingon ako sa bandang pinto dahil sa pagtawag ni dadoo. Nilapag ko ang phone sa kama at pinagbuksan ko ito.
"Morning dadoo" I kiss him on cheek.
"Kausap mo sila kanina?" he ask me directly while starring at me seriously.
Siguro tinutukoy niya sila mamoo at ate. Ngumisi ako bago tumugon.
"yes dadoo, kanina lang"
"That's good, Are you busy now?"
Napatingala naman ako sa tanong niya, bakit lahat sila nagtatanong kung busy ako? hindi ba halata?.
"Hindi naman po dadoo, why? "
"Around 11 am, i have a meeting to Mr. Fernde--"
Naputol si dadoo sa pagsasalita ng mag ring ang phone niya, nag excuse ito at agad na sinagot ang call.
"Fuck! Siguraduhin niyong tama 'yan, Ayoko ng Maling information!" rinig kong sambit ni dadoo sa kabilang linya.
Napalunok ako habang nakatitig sakanya, Halata sa boses ni dadoo ang galit. Inarap ako ni dadoo pagkababa niya ng phone, nawala ang aura niya kaninang galit ng tingnan na niya ako sa mata.
"I have a urgent meeting today, and i have no time para makapunta sa office ni Lhiro Hansul, Kailangan ang documents na ito before there meeting in the afternoon, I want you to bring those documents at his office" I bite my lower lip when i heared Lhiro's name.
I have a lots of memories with him, tapos ngayon parang pinagtatagpo na naman kami ng tadhana. Ang hirap kalimutan ng nakaraan, pero bakit nagsisimula na naman kaming gumawa ng panibagong alaala.
"Dadoo, wala na po ba kayong kilala na pwe--"
"Documents are very important, Hindi ko pweding ikatiwala sa iba" he said.
Gusto ko sanang tumanggi dahil hindi pa ako handa para makita siya ulit. Muli niyang tinuon ang tingin sa phone. Malimit ko rin naririnig ang mura niya pagkabasa sa mga text.
BINABASA MO ANG
𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)
Teen Fiction'𝑫𝒂𝒚𝒔 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒏𝒆𝒘 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉' A girl with Peachiest life. She has everything: wealth, moolah and anything that the person lift up in life. But one day, one person revealed the 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉 that link the authenticity of two human involved. 𝑾�...