Chapter 32: (𝑷𝒐𝒐𝒍 𝑷𝒂𝒓𝒕𝒚)

0 1 0
                                    

"Are you okey?"

Nanatili lang akong nakatingin sa unahan. Hanggang ngayon, hindi pa rin maalis sa isip ko ang nakita ko kanina. Ang mukha ni Kemp na hindi mo maipinta.

That was the very first time I saw his face with so much anger after we talked about the text and call. May sinasabi siyang text na hindi ko maintindihan at kung bakit big deal sa kaniya 'yun?! Pagkatapos kung sabihin na wala talaga akong natanggap na text at tawag galing sa kaniya, mabilis itong umalis sa kinatatayuan ko.

Maging sa awarding ceremony, hindi rin ito mapakali kakatingin sa paligid. Madali lang natapos yung awarding kung saan ang Bussiness Ad. pa rin ang nanalo, lahat ng team na nanalo may cash price na natanggap kaya sulit din ang pagsali nila.

Nag-enjoy ka na, nagkapera ka pa.

After awarding, mabilis akong tumungo sa SO office para kuhanin ang aking gamit dahil malapit nang mag-5 pm, ayaw pa naman ni Dadoo ang late kaya kailangan kong bilisan. Malapit na sana ako sa exit way nang mahagip ng mata ko sina Luxx at Kemp na parang seryoso ang pinag-uusapan. Nasa gilid sila ng lumang classroom kaya hindi agad sila mapapansin ng iilan.

I was totally shocked nung nakita kong sinuntok ni kemp si Luxx, subrang lakas nito kaya may bakas na dugo ang bibig ni Luxx. 

My eyes grew bigger...

And my heart beats so fast.

"Hey...are you okey?"

Gumalaw ang mga paa ko papunta sa kinaruruunan nila subalit malapit na sana ako ng pumagitan sa kanila si Tristan. Tumago ako sa sulok na kung saan kita pa rin silang tatlo. Susuntukin pa sana ni Kemp si Luxx subalit mismong si Tristan na ang sumalo sa kamao nito at napigilan.

"Ashole, Kemp!" sigaw ni Tristan habang hawak nito ang kamao ni Kemp.

"PUTANGINA!!! Are you both fighting for that fucking girl?!" Tristan added with so much anger din.

My heart really beats so fast...

A girl?! So ibig sabihin, nag-aaway sila dahil sa babae? Pero sino? At bakit?!

Until I heard the name C.A. The next thing I knew, naglalakad na ako papuntang parking lot to see Blue, siya raw kasi ang maghahatid sa'kin papunta sa restaurant na tinext sa'kin ni Dadoo, that mean...Andoon din ang mommy niya.

"Fuck! Bingi ka na ba? Ms. Decko-Secretary?!"

Napalingon ako agad kay Blue na abala sa pagpapatakbo ng sasakyan pero nakakunot-noo ito. Kanina pa ba siya nagsasalita? Gosh! It's really insane! Bakit ba ako nagkakaganito?!

Kemp! You driven me crazy! Like fucking ashole!

"Yeah..." I said.

"Wow! ang creepy mo talaga," he laughed.

I smiled it too.

"Alam mo ba kung bakit tayo pinapapunta sa restaurant?" pag-iiba ko ng tanong.

Tumingin siya sa'kin bago itinuon ang tingin sa daanan. Ngayon ko lang napansin na nakasuot pa siya ng uniporme. Ang pormal niyang tingnan, akala mo kung nag-aaral talaga ng mabuti.

"Not yet, but I know, it's about your party this evening,"

"What about the party?"

"I will be your handsome partner, so make yourself as beautiful than ever." He laughed.

Kumunot ang noo ko sa kaniya.

"Baliw!" inis kong sigaw.

Sinabi na sa'kin ni Dadoo na magiging partner ko si Blue sa event mamaya since hindi pwedi umatend si tita Donia dahil sa business trip nila Dadoo mamaya.

𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon