Dedicated to xxxarcl
___
CYRUS POV
NAKA-UPO ako sa may waiting area, malapit sa SOO office. Alas kwatro na ng hapon kaya maraming Deckosian student ang dumadaan sa hallway patungo sa exit gate. Hinihintay ko si Maine dito lagi, mamaya pang alas singko ang uwian niya. She's take up Business Administration, gaya ni Kemp.
Asaran at bangayan ang naging praktis namin sa music room. Ganoon kami lagi, pero despite of that, we are one team kapag nagpe-perform sa harap ng tao. Napatingala ako sa babaeng naglalakad patungo sa SOO office. Langya! desidido talaga siyang maging secretary? Akala nya ba ganoon lang kadali 'yon?. Kung alam niya lang! she never know what is the meaning of secretary sa school na ito."Hey! Tropx" naibaling ko ang tingin sa ibang direksyon ng biglang sumulpot si Olive sa tabi ko.
"Hey! Akala ko ba papasok ka?"
"Nakakawala ng gana!tsaka wala naman si fuko sa room, nag cutting class na naman kasama si Valerie!" napangisi ako sakanya, alam ko kung sino ang tinutukoy niyang fuko, she's the girl na ex ni jayrone. Tinapik ko sya sa likod na parang bata.
"Bakit ba kasi hindi mo pa ligawan?" napangisi ito na parang kinikilig sa sinabi ko.
"Wow? Ako pa talaga ang manliligaw sakanya? Tropx, ako ata ang pinaka gwapo sa Engineering Department, tapos manliligaw lang sakanya? No way! Dapat sya ang maghabol sa matamis kong O..O" halos napalunok ako sa sagot niya. Di mo aakalain na nerd ito sa subrang yabang. He's not typhically nerd na alam ninyo, mahinhin, alone pero ito kabaliktaran ng lahat ng 'yon. Matalino si Olive, sa subrang talino, nasisiraan na ng kayabangan.
"Cge tropx, una na ako, may dadaanan pa ako sa kabilang school"
"Cge"
Tumayo ito at naglakad paalis sa kinaruruunan ko. Nagpalinga-linga pa ito sa ibang direksyon hanggang sa mahagip ng mata niya si Tristan. As usual may kasamang ibang girl na naman ang mokong!. gago talaga ang lalaking ito!.
'Bakit maraming girls ang nagpapaloko sa ilang lalaki? tsk! Walang MALOLOKO kung walang MAGPAPALOKO'
Inilayad ko ang aking likod para isandal sa shed, minuto ang tinagal ng makita kong palabas na ng gate yung Hannasil, sinundan ito ni Kemp, nakangisi ito habang naglalakad patungo sa direksyon kung saan naghihintay sakanya si Lee. Ano kaya nakain non? Mukhang nasa goodmode ata ang mokong. Hindi kaya dahil sa babaeng 'yon? halos matagal ko na hindi nakita ang ngiting pinakawalan niya kanina.
Napangiti ako ng makita ko ang mukha ng babaeng papalapit sa kinarurunan ko. Sinalubong ko ito ng halik sa noo. I miss her so badly kahit buong araw lang kami hindi nagkita.
"I miss you" i muttered in her na ikinatuwa niya.
"I love you bhabe" tugon nito.
Ganito ang sagutan namin, ang sweet diba? hindi man halata sak'n pero tinamaan talaga ako sa babaeng kaharap ko ngayon. Inihatid ko ito sa tapat ng kanilang bahay, ginagawa ko ito tuwing wala akong urgent matter na gagawin sa school, gusto kong makita siya na nakauwi ng maayos, simula nung nangyari ang kakaibang krimen sa school, mas lalong naghigpit ako sakanya, para din naman 'yon sa kaligtasan niya. Academic scholar si Maine, siya ang pinakamatalino sa kanilang classmates. Kaya kapag may mga activities na related sa academics, siya lagi ang naiisip kong tawagan at hingian ng tulong.
Pasado alas dose na ng gabi pero hindi pa ako dinadalaw ng antok, sumasagid pa rin sa 'kin ang binigay kong scenario para kay Hannah. Aminado akong mahirap ang sitwasyon na 'yon, pati nga si Kemp umalma, subalit, he has no choice, kung magaling ang babaeng 'yon, i will agree sa pagiging secretary niya. Minuto pa ang tinagal at dinalaw na rin ako ng antok.
BINABASA MO ANG
𝐀𝐗𝐈𝐒 𝐎𝐅 𝐌𝐘 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 (𝐀𝐎𝐌𝐖)
Teen Fiction'𝑫𝒂𝒚𝒔 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒏𝒆𝒘 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉' A girl with Peachiest life. She has everything: wealth, moolah and anything that the person lift up in life. But one day, one person revealed the 𝒕𝒓𝒖𝒕𝒉 that link the authenticity of two human involved. 𝑾�...